+Aa-
    Zalo

    Bão số 1 suy yếu thành áp thấp, các tỉnh miền Bắc mưa dông gió giật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sáng nay, bão số 1 nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Ngay sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sáng nay, bão số 1 nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và áp thấp sau khi đi vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

    Theo đó, vào 10h sáng 14/6, tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền khu vực phía nam tỉnh Quảng Đông với sức gió mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 60km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

    Tuy nhiên, đến 13h, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,5 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Trong 6 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc và tan dần.

    Bão số 1 suy yếu thành vùng áp thấp chiều 14/6. (Ảnh: NCHMF)

    Tình hình mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ theo dự báo còn diễn biến khá phức tạp.

    Trong ngày và đêm 14/6, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng cao xuất hiện mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh. Từ ngày 14/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 1, sau suy yếu dần thành vùng áp thấp, kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ ngày 14/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; vùng núi và trung du có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ; ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Thanh Hóa có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo các tỉnh trên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Các địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo tiếp theo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-1-suy-yeu-thanh-ap-thap-cac-tinh-mien-bac-mua-dong-gio-giat-a327122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan