Bão số 2 (bão Thần Sấm): Cấm đường nếu thấy không đảm bảo an toàn


Thứ 5, 17/07/2014 | 08:44


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Trong cuộc họp khẩn sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo, Bộ Công an được phép cấm đường khi thấy không đủ điều kiện lưu thông mà không cần xin phép ai.

(ĐSPL) – Trong cuộc họp khẩn sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo, Bộ Công an được phép cấm đường khi thấy không đủ điều kiện lưu thông mà không cần xin phép ai.
Sáng nay (17/7), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương với các địa phương dự kiến chịu ảnh hưởng của bão, chuẩn bị phương án di dời dân ở các vùng nguy hiểm; tập trung lực lượng, phương tiện theo phương châm bốn tại chỗ, sẵn sàng đối phó khi bão vào gần bờ.
Tin tức - Bão số 2 (bão Thần Sấm): Cấm đường nếu thấy không đảm bảo an toàn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo, Bộ Công an có thể cấm đường nếu thấy không đảm bảo an toàn mà không cần xin phép ai.

Sau khi nghe thông tin diễn biến về cơn bão số 2 có tên Rammasun (Thần Sấm) từ Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, và nghe báo cáo của các tỉnh có khả năng phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão này về các công tác phòng chống bão, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đưa ra chỉ đạo cụ thể tới các địa phương, Bộ, ngành liên quan.
Đặc biệt, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an bảo đảm chặt chẽ an toàn giao thông trong dịp mưa bão, đặc biệt là trong tình trạng cơn bão số 2 này đang diễn biến hết sức phức tạp và có thể sẽ tăng cường độ khi đổ bộ vào các tỉnh ven biển.
“Các cơ quan chức năng của Bộ Công an cần theo dõi xem lúc nào cần cấm các phương tiện vận tải trên đường. Tuyệt đối tránh tình trạng bão cấp 13 như năm ngoái mà vẫn để xe khách chạy rầm rầm trên đường, trong khi đường mờ mịt không nhìn thấy gì. Nếu thấy không đủ điều kiện lưu thông thì Bộ có thể cấm đường không cần xin phép ai” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải cử các đoàn công tác đi kiểm tra đôn đốc tại các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh.
Yêu cầu Bộ Công thương chú ý tới các dự án khai thác, thăm dò trên biển, chú trọng việc đảm bảo lực lượng; đồng thời, yêu cầu các địa phương đôn đốc người dân chủ động trong các công tác phòng chống bão.
Tin tức - Bão số 2 (bão Thần Sấm): Cấm đường nếu thấy không đảm bảo an toàn (Hình 2).

Nếu thời tiết xấu không đủ điều kiện lưu thông thì có thể sẽ cấm đường đối với các phương tiện để đảm bảo an toàn.

“Các công trình cao tầng, các cột điện phải được kiểm tra trước đợt bão. Bão lần này có thể giật cấp 14, nếu không kiểm tra cẩn thận thì sẽ lại đổ cột, đổ cây gây chết người. Đặc biệt, tại các tỉnh có người dân sinh sống ở các chòi canh thì chỉ cần bão cấp 7,8 đã đổ rồi chứ không nói gì đến bão mạnh, vì thế nên các địa phương phải phải kiên quyết sơ tán người dân lên bờ khỏi lồng, chòi canh khi bão về” – Phó Thủ tướng chỉ đạo.
Bộ GTVT chỉ đạo đài thông tin duyên hải nắm chắc hành trình, thông báo cho tàu vận tải vì lượng tàu này rất lớn, nếu không nắm được thông tin thì rất nguy hiểm. Những năm qua chúng ta cũng phải cứu hộ cứu nạn tàu này rất vất vả nên năm nay cần thông báo sớm, đề phòng tình huống nguy hiểm, bão lớn, gió lớn, mưa lớn.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phải kiểm tra nghiêm túc, chặt chẽ các hồ thủy điện, phải làm việc này trước mùa mưa bão để biết hồ nào có nguy cơ…
Các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh phải lưu ý công tác chặt cây, tỉa cành, hệ thống bơm tiêu, tất cả đều ghi thành biên bản để rõ trách nhiệm các bên, có sự cố sẽ rõ được trách nhiệm. Tránh trường hợp xuê xoa, nếu không có giải pháp quản lý khoa học thì không cách gì biết hết được tình trạng ra sao, chỉ một hồ nhỏ vỡ thì thiệt hại sẽ rất lớn.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, lãnh đạo các địa phương phải tổ chức trực thường xuyên, cử tổ công tác xuống các địa bàn trọng yếu, hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống bão.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-2-bao-than-sam-cam-duong-neu-thay-khong-dam-bao-an-toan-a41469.html