+Aa-
    Zalo

    Bão số 2 đổ bộ: Sập một phần cầu ở Thanh Hóa, 5 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây mưa lớn, gió giật làm sạt sở một phần chân cầu Yên Hòa (Thanh Hóa) khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

    Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây mưa lớn, gió giật làm sạt sở một phần chân cầu Yên Hòa (Thanh Hóa) khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

    Bão số 2 đổ bộ đất liền, gây sập cầu tại Thanh Hóa, 5 người thương vong. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến những thiệt hại mà bão số 2 gây ra, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, sáng 4/7, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Thanh Hóa cho biết mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 2 đã gây sạt lở mặt đường 513 ở đầu cầu Yên Hòa tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia. 

    Cụ thể, vụ việc xảy ra vào lúc 3h10 ngày 4/7, khiến 5 người di chuyển trên 3 xe máy bị mắc kẹt. 

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã điều động xe chữa cháy, xuồng máy cùng 50 chiến sĩ đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

    3 nạn nhân bị thương đã được lực lượng chức năng phát hiện và đưa đến bệnh viện gần nhất, đồng thời xác định vị trí 2 thi thể nạn nhân còn lại bị khối nhựa mặt đường và đất đá đè lên mắc kẹt

    Danh tính hai nạn nhân đi trên cùng một xe máy là anh Nguyễn Như Thắng và vợ là Nguyễn Thị Tâm (cùng 46 tuổi, trú xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia).

    Cây cầu nằm trên tuyến giao thông từ quốc lộ 1 chạy đến Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1. Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

    Một số hình ảnh hiện trường vụ sập một phần chân cầu khiến 5 người thương vong tại Thanh Hóa

    Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ các nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, rạng sáng 4/7, bão số 2 đã đổ bộ vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định. Vùng tâm bão ở đảo Cát Hải và Hòn Dáu (Hải Phòng) có gió mạnh cấp 8-9 (50 đến 75 km/h), giật cấp 11. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An tiếp tục có mưa to.

    Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15 km/h, vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới sau đó suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ.

    Thông tin trên báo VnExpress, trên địa bàn thành phố Hải Phòng, một số cây xanh trên đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền) bị đổ, các hoạt động của người dân ở khu vực nội thành diễn ra bình thường.

    Khu du lịch Đồ Sơn cũng có nhiều cây xanh và cột điện bị đổ; một số đoạn bờ kè tại khu 1 bị sóng đánh bay. Lực lượng chức năng đang khẩn trương thu dọn.

    Tại Quảng Ninh, trong đất liền ở các địa phương ven biển có mưa và gió giật nhẹ. Mọi hoạt động của người dân vẫn diễn ra bình thường.

    Theo ông Trần Như Long - Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết: "Từ tối qua trên địa bàn có mưa rải rác, đến sáng nay mưa ngớt nhưng gió vẫn mạnh cấp 7-8. Dự kiến đến trưa gió sẽ giảm dần và xuất hiện mưa lớn do hoàn lưu sau bão".

    Đồng thời, ông Long chia sẻ thêm, trên toàn huyện chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản, các lực lượng đang tập trung kiểm soát những vị trí xung yếu có nguy cơ ngập úng, sạt lở để chủ động xử lý.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-2-do-bo-sap-mot-phan-cau-o-thanh-hoa-5-nguoi-thuong-vong-a282713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan