+Aa-
    Zalo

    Bão số 3 làm 17 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơn bão số 3 khiến ít nhất 17 người thương vong và gây thiệt hại lớn về tài sản. Trong đó, có 8 nạn nhân thiệt mạng do sạt lở đất và bị lũ cuốn trôi.

    (ĐSPL) – Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến sáng 18/9, cơn bão số 3 khiến ít nhất 17 người thương vong và gây thiệt hại lớn về tài sản. Trong đó, có 8 nạn nhân thiệt mạng do sạt lở đất và bị lũ cuốn trôi.
    Mặc dù, cơn bão số 3 sau khi đổ bộ ở địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã suy yếu thành vùng áp thấp nhiệt đới, nhưng hoàn lưu của cơn bão vẫn gây mưa to và dông tại các tỉnh miền Bắc, gây nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh khu vực này.
    Bão số 3 làm 17 người thương vong

    Bão số 3 gây thiệt hại nặng. Ảnh: H.A

    Tại Lạng Sơn, ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 3 làm cho 8 người chết, 5 người bị thương. Trong đó, 7 người chết trong 2 vụ sạt lở đất tại địa bàn huyện Cao Lộc, 1 cháu bé lớp 3 ở Tân Văn, huyện Bình Gia bị chết đuối do nước cuốn trôi.
    Ngoài ra, Nghệ An có 2 người tử vong, Hà Nội 2 người tử vong.
    Bên cạnh đó, nhiều địa phương cũng bị thiệt hại lớn về tài sản, số nhà bị sập là 21 nhà (Quảng Ninh: 17 nhà, Bắc Kạn: 4 nhà); nhà bị ngập là 30 nhà (Lạng Sơn: 1 nhà, Hà Giang: 1 nhà, Bắc Giang: 7 nhà, Bắc Kạn: 21 nhà) và hàng trăm nhà bị tốc mái, trong đó Quảng Ninh là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nhất với 282 nhà; Cao Bằng: 234 nhà; Hà Giang: 55 nhà; Lạng Sơn: 55 nhà; Bắc Kạn: 93 nhà…
    Mặt khác, hàng chục nghìn ha diện tích hoa màu tại nhiều địa phương bị đổ và hư hại. Tổng diện tích lúa bị đổ hư hại là 42.743ha, trong đó các địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất là Hải Phòng: 20.173ha lúa bị hư hại; Thái Bình: 10.860ha… và khoảng 200ha diện tích nuôi trồng thủy sản tại các địa phương cũng bị ngập, hư hại.
    Đến ngày 18/9, uớc tính thiệt hại do bão số 3 gây ra khoảng 60 tỷ đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-3-lam-17-nguoi-thuong-vong-a51244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan