+Aa-
    Zalo

    Bão số 4 diễn biến khó lường, Hà Nội lo Chương Mỹ lại ngập sâu

    • DSPL
    ĐS&PL TP Hà Nội đang lên các phương án túc trực 24/24h để ứng phó với diễn biến khó lường của bão số 4, không để xảy ra các sự cố lớn, đặc biệt là sự cố sông Bùi (Chương Mỹ).

    Các cơ quan chức năng TP Hà Nội đang lên các phương án túc trực 24/24h để ứng phó với diễn biến khó lường của bão số 4, không để xảy ra các sự cố lớn, hạn chế thiệt hại về người và của, đặc biệt là sự cố sông Bùi (Chương Mỹ).

    Hình ảnh đường đi của bão số 4 - Bebinca vào sáng 15/8. Với các điểm màu đen là vị trí bão/áp thấp đã đi qua có thể thấy hướng di chuyển rất dị thường của cơn bão. Ảnh: NCHMF.

    Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của bão, từ đêm 15/8 đến ngày 17/8, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to, lượng mưa 250 - 350mm/đợt. Đối với khu vực TP Hà Nội, dự báo đêm nay sẽ có mưa. Đến chiều tối 16/8, bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Nội, sức gió mạnh nhất đạt cấp 6. Từ ngày 16 đến 19/8, khu vực Hà Nội sẽ có mưa to, lượng mưa phổ biến 150-250mm...

    Ông Đinh Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, hiện mực nước sông Bùi đang ở mức 4,3m - dưới báo động lũ cấp 1 là 1,7m. Để ứng phó với bão số 4, huyện Chương Mỹ đã yêu cầu các đơn vị duy trì 100% lực lượng ứng trực, sẵn sàng bảo vệ đê tả sông Bùi.

    Theo Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, điều lo ngại nhất hiện nay là sự cố đê hữu Bùi vẫn chưa được xử lý, nếu mực nước lớn sẽ có nguy cơ xảy ra sự cố. Do đó, để bảo đảm an toàn tuyến đê hữu Bùi, huyện Chương Mỹ yêu cầu cấm các phương tiện lưu thông qua tuyến đê này; Đồng thời, triển khai phương án gia cố các vị trí sạt lở, xung yếu. Tính đến chiều 14.8, trên địa bàn huyện còn 20 hộ dân ở xã Nam Phương Tiến bị úng ngập sân vườn, 30 hộ chưa được cấp điện trở lại…

    Nhận định bão số 4 sẽ diễn biến rất phức tạp, khó lường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, triển khai ngay các phương án sẵn sàng phòng tránh, ứng phó và khắc phục hậu quả.

    Đặc biệt, các quận, huyện, thị xã, nhất là các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Mỹ Đức, Thạch Thất… tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, chủ động khắc phục hư hỏng, sự cố công trình trong đợt mưa lũ vừa qua; huy động lực lượng tiếp tục bảo đảm an toàn hệ thống đê tả Bùi, tả Tích, đặc biệt là khu vực đê đã bị tràn trong đợt mưa lũ cuối tháng 7.

    Dự báo bão số 4 sẽ gây mưa lớn, ảnh hưởng đến mực nước và sự cố đê sông Bùi (Chương Mỹ, Hà Nội). Ảnh: Xuân Đoàn. 

    Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 14/8, ông Trần Xuân Hà – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, theo nhận định của cơ quan chức năng, từ ngày 16/8-19/8 Hà Nội là vùng ở trong tâm bão số 4, do đó TP đã họp và triển khai những biện pháp quyết liệt để phòng chống lụt bão một cách hiệu quả nhất.

    Trước diễn biến của bão số 4, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội đã có văn bản đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó đối với các đơn vị trực thuộc.

    Đặc biệt, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã thành lập tổ cơ động, hoạt động để đáp ứng kịp thời khi có bão xảy ra. Huy động toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng chống thiên tai, ứng trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải toả cây đổ, cành gẫy… để xử lý kịp thời có hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng, thông đường nhanh, vệ sinh sạch sẽ. Yêu cầu kiểm tra các thiết bị, tài liệu và có biện pháp an toàn - kể cả biện pháp phòng chống cháy nổ theo quy định.

    Chuẩn bị các phương án nhằm ứng phó với bão số 4, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Lê Vũ Quảng Sương cho biết, thời điểm này, đơn vị đã phối hợp các chủ đầu tư, đơn vị thi công cơ bản hoàn thành việc thanh thải bờ vây, đập chặn, nạo vét lòng kênh, mương bảo đảm dòng chảy. Đơn vị đã lắp đặt thêm 1 máy bơm cố định công suất 1.000m3/giờ và bố trí 2 máy bơm di động, công suất 300m3/giờ/máy sẵn sàng vận hành khi có mưa.

    Đối với khu vực phía Tây Nam TP, Công ty đắp đập, lắp đặt máy bơm dẫn dòng tại 4 hầm chui trên Đại lộ Thăng Long. Đồng thời, phối hợp với xã An Khánh (huyện Hoài Đức) và chủ đầu tư các khu đô thị, đơn vị thi công đường ống dẫn nước sông Đà để nạo vét lòng mương dẫn, lắp đặt trạm bơm, thanh thải dòng chảy. Công ty đã vận hành các trạm bơm hồ điều hòa, cửa phai để đưa nước về mức khống chế; sẵn sàng vận hành các thiết bị bơm di động...

    Thảo Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-4-dien-bien-kho-luong-ha-noi-lo-chuong-my-lai-ngap-sau-a240331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan