+Aa-
    Zalo

    Bão số 4 dự báo đổ bộ đúng vào vùng tâm bão số 2

    • DSPL
    ĐS&PL Bão số 4 được nhận định không phải là cơn bão mạnh, nhưng có thể đổ bộ vào đúng khu vực bão số 2 đã đổ bộ.

    Bão số 4 được nhận định không phải là cơn bão mạnh, nhưng có thể đổ bộ vào đúng khu vực bão số 2 đã đổ bộ.

    Sáng 24/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Hoàng Văn Thắng chủ trì cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ứng phó bão số 4.

    Theo báo Vietnamnet, tại cuộc họp ứng phó cơn bão số 4, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc TT Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, vào sáng ngày 25/7, khi vào khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, bão số 4 sẽ bắt đầu tăng tốc lên và dự kiến đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa- Quảng Bình vào đêm 25/7, rạng sáng 26/7. Sau đó bão sẽ suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới.

    Cũng theo ông Cường, hiện tại, các điều kiện để bão mạnh lên không quá thuận lợi.

    Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nêu rõ, cơn bão số 4 được dự báo không phải cơn bão mạnh, nhưng cần phân tích kỹ về ảnh hưởng vì bão số 4 được dự báo đổ bộ vào đúng khu vực bão số 2 đã đổ bộ. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Dân Trí đưa tin, tại cuộc họp, Đại tá Lê Thanh Sơn, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, để ứng phó với cơn bão số 4, Bộ đội biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa đã kêu gọi và hướng dẫn hơn 61.000 phương tiện, với 249.000 người biết hướng di chuyển của bão để chủ động di chuyển hoặc thoát khỏi vùng nguy hiểm. Các lực lượng và phương tiện đã sẵn sàng tham gia ứng phó bão khi có yêu cầu. Nhất là thông báo hướng dẫn cho 415 tàu đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm ở quần đào Hoàng Sa.

    Hiện lực lượng Bộ đội biên phòng đang duy trì 8.555 cán bộ, chiến sĩ và 214 phương tiện, tổ chức bắn pháo hiệu ở 37 điểm. Bão số 4 hiện nay ít di chuyển nên đang tập trung lực lượng theo dõi giám sát và thông báo cho 415 tàu với hơn 3.000 người đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm ở quần đảo Hoàng Sa.

    Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng nêu rõ, cơn bão số 4 được dự báo không phải cơn bão mạnh, nhưng cần phân tích kỹ về ảnh hưởng vì bão số 4 được dự báo đổ bộ vào đúng khu vực bão số 2 đã đổ bộ.

    Cần lưu ý, rút kinh nghiệm trong cơn bão số 2, đặc biệt vấn đề neo đậu, tránh để xảy ra những vụ chìm tàu, va đập tàu không đáng có.

    Thứ trưởng cũng lưu ý vấn đề an toàn hồ đập khi chỉ tính riêng 3 tỉnh Bắc Trung Bộ đã có hơn 1.300 hồ chứa, khi mưa to thì nguy cơ cao. Ngay hồ thuỷ điện Hố Hô, dung tích không lớn nên mưa nhỏ cũng có thể bị ảnh hưởng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-4-du-bao-do-bo-dung-vao-vung-tam-bao-so-2-a197082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan