+Aa-
    Zalo

    Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung đón đợt mưa lớn

    (ĐS&PL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa, lúc 18h ngày 14/10, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/giờ), giật cấp 9. Dự báo trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, tốc độ 15-20km/giờ.

    Dự báo, trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 15-20km/h.

    Dù bão số 5 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng mối nguy hiểm từ mưa lớn vẫn rất cao.

    bao so 5 suy yeu thanh ap thap nhiet doi mien trung don dot mua lon
    Dự báo vị trí và đường đi của bão số 5. (Ảnh: KTTVQG)

    Từ trưa chiều 14/10, mưa ở khu vực Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi liên tục tăng lên từng giờ. Nâng tổng lượng mưa 24 giờ qua lên 145 đến 299mm.

    Cao điểm mưa sẽ còn tiếp diễn đến chiều tối mai (15/10), trọng tâm là Quảng Trị - Quảng Ngãi với lượng mưa từ 150-300mm, có nơi trên 450mm.

    Quảng Bình, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai mưa ít hơn, từ 40-120mm, có nơi trên 150mm.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo đến ngày 17-10, trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 4-10m, hạ lưu từ 1,5-5,0m.

    Đỉnh lũ trên các sông chính từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và Kon Tum khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có sông trên BĐ3; các sông ở Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên và Gia Lai lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

    Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai. Cần có các giải pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-5-suy-yeu-thanh-ap-thap-nhiet-doi-mien-trung-don-dot-mua-lon-a554245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan