+Aa-
    Zalo

    Bão số 7 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, ít khả năng ảnh hưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo trong khoảng 24 đến 60 giờ tới, bão số 7 tiếp tục di chuyển hướng về vùng biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 4h ngày 1/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông Đông Bắc.

    Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 13.

    Trong 24 đến 72 giờ tới, bão có khả năng mạnh thêm trong 12 giờ tới, sau suy yếu dần.

    Dự báo trong khoảng 24 đến 60 giờ tới, bão sẽ suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp ở phía Nam bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc, rất ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

    bao so 7 se suy yeu thanh ap thap nhiet doi it kha nang anh huong
    Vị trí và hướng đi của bão số 7. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

    Cảnh báo vùng nguy hiểm trên biển trong 24h tới là phía Bắc vĩ tuyến 17,5 và từ kinh tuyến 112 đến 117,5 độ kinh Đông.

    Vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13; biển động dữ dội.

    Vùng biển phía Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

    Vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 6-8m, vùng gần tâm bão 9-11m.

    Ngày 1/11, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Văn Hưởng - trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia - cho biết do tác động của không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc cũng như khu vực Bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, khoảng 1 đến 2 ngày tới sẽ duy trì tình trạng quang mây về đêm và sáng. 

    Do sự mất nhiệt của không khí lạnh và bức xạ của mặt đất nên đêm và sáng 2 và 3/11, nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu, nhiệt độ vùng núi có khả năng xuống 15 đến 16 độ C, vùng đồng bằng Bắc Bộ xuống 17 độ đến 18 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng.

    Ban ngày trời nắng sớm nên nhiệt độ trong ngày sẽ tăng cao lên 28 đến 31 độ C, kèm theo đó là tình trạng hanh khô khi độ ẩm giảm thấp. 

    Dự báo, khoảng ngày 4 và 5/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường. Dưới tác động của đợt lạnh tăng cường, khu vực Trung Bộ (từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng, Quảng Nam) có khả năng xuất hiện đợt mưa rào và dông trên diện rộng trong ngày 4 đến 5/11, có thể kéo dài sang 6/11. Tuy nhiên đợt mưa này không lớn, phổ biến từ phạm vi 70mm đến hơn 100mm, kéo dài trong khoảng 2 ngày.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-7-se-suy-yeu-thanh-ap-thap-nhiet-doi-it-kha-nang-anh-huong-a556063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan