+Aa-
    Zalo

    Bảo tàng 200 năm tuổi bị nhấn chìm trong biển lửa tại Brazil

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bảo tàng Quốc gia Brazil 200 tuổi tại Rio de Janeiro đã bị nhấn chìm trong biển lửa. Hơn 20 triệu hiện vật lịch sử trưng bày tại đây được cho là đã bị phá hủy.

    Bảo tàng quốc gia Brazil 200 năm tuổi tại Rio de Janeiro đã bị nhấn chìm trong biển lửa. Hơn 20 triệu hiện vật lịch sử trưng bày tại đây được cho là đã bị phá hủy.

    [presscloud]4065[/presscloud]

    Theo một số thông tin cho biết ngọn lửa bùng phát vào lúc 19h30 ngày 2/9 (theo giờ địa phương). Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, bảo tàng đã đóng cửa nên không có thương vong về người. Tuy nhiên, những hiện vật, cổ vật lịch sử bị thiêu hủy trong vụ hỏa hoạn là một mất mát lớn đối với khoa học, lịch sử và văn hóa của nhân loại.

    Được biết, bên trong bảo tàng có một bộ xương 12.000 năm tuổi, đây là bộ xương lâu đời nhất được tìm thấy ở châu Mỹ. Ngoài ra còn có một số hóa thạch, xương khủng long và thiên thạch được tìm thấy vào năm 1784, cùng hàng triệu hiện vật, cổ vật khác.

    Hàng chục lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để chiến đấu với ngọn lửa trong suốt đêm 2/9. Tuy nhiên, ngọn lửa quá lớn đã khiến các nhân viên cứu hỏa bất lực. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

    Cristiana Serejo, phó giám đốc của bảo tàng cho biết: “Đây là một trong những bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn nhất châu Mỹ Latinh. Bảo tàng này có những bộ sưu tập cổ vật, hiện vật vô giá".

    Viết trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Brazil Michel Temer nhấn mạnh: “Thiệt hại không thể ước tính với Brazil khi mất đi những hiện vật tại Bảo tàng Quốc gia. 200 năm làm việc, nghiên cứu đã bị mất đi. Giá trị lịch sử của chúng không thể đo đếm được sau những tổn thất này. Đây là một ngày buồn với tất cả người dân Brazil”.

    Một số hình ảnh vụ hỏa hoạn:

    Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 19h30 ngày 2/9 (theo giờ địa phương). Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bao trùm tòa nhà 200 tuổi của Bảo tàng Quốc gia Brazil tại thành phố Rio de Janeiro.

    Đến nửa đêm, ngọn lửa vẫn bùng lên dữ dội và không có dấu hiệu đã được kiểm soát.

    Theo thông tin ban đầu, không có người thương vong trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. 

    Hàng chục lính cứu hỏa được huy động để dập đám cháy.

    “Đó là một tổn thất vô cùng to lớn, hôm nay là một ngày ‘bi thảm' đối với văn hóa Brazil. 200 năm nghiên cứu và kiến thức của người dân Brazil đã biến mất”, ông Michel Temer, Tổng thống Brazil Michel Temer nói.


    Xuân Đoàn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tang-200-nam-tuoi-bi-nhan-chim-trong-bien-lua-tai-brazil-a242568.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan