+Aa-
    Zalo

    Bảo tàng Anh chính thức dỡ bỏ xương khủng long Dippy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London vừa chia tay bộ xương khủng long nổi tiếng Dippy vào ngày 4/1.

    (ĐSPL) - Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London đã bắt đầu tháo dỡ bộ xương khủng long Dippy vào ngày 4/1, sau gần bốn thập kỷ trưng bày bộ xương nổi tiếng được cho là biểu tượng của Bảo tàng tại hội trường chính.

    Du khách chiêm ngưỡng bộ xương khủng long Dippy tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, Anh - Ảnh: Reuters.

    Trong 35 năm qua, mẫu vật bộ xương khổng lồ với chiều cao 4,25 mét, chiều dài 21 mét này là vật đầu tiên mà du khách bắt gặp khi bước vào sảnh chính của Bảo tàng Lịch sử Tự Nhiên London.

    Vào ngày 5/1, một nhóm kỹ thuật đã bắt đầu quá trình tháo dỡ bộ xương dự kiến kéo dài ba tuần trước khi các chuyên viên bảo quản dành ra 12 tháng chuẩn bị để đưa bộ xương bằng thạch cao này tham gia tour vòng quanh nước Anh. Xương khủng long Dippy cũng sẽ được trưng bày tại tám địa điểm trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2020.

    Năm 1905, doanh nhân người Mỹ gốc Scotland Andrew Carnegie đã hiến tặng mẫu vật bộ xương khủng long bao gồm 292 chiếc xương cho Bảo tàng Lịch sử Tự Nhiên London. Từ năm 1979 đến nay, bộ xương luôn được trưng bày tại vị trí nổi bật của sảnh chính Bảo tàng.

    Sau khi xương khủng long Dippy bị di dời, một bộ xương thật của cá voi xanh có chiều dài 25,2 mét sẽ được thay thế. Đây được xem là một phần trong chuỗi sự thay đổi của Bảo tàng.

    Khi quyết định di dời được đưa ra, nhiều người Anh có tuổi thơ gắn liền với Dippy đã lập tức phản đối. Một số bày tỏ sự phẫn nộ của mình bằng cách dùng mạng Twitter kêu gọi cứu lấy bộ xương. Thậm chí, một bản kiến nghị trực tuyến cũng đang được nhiều người ký vào. 

    Nhiều người xem bộ xương Dippy như một hiện vật có linh hồn và dành tình cảm sâu đậm cho nó. Michael Dixon, giám đốc của bảo tàng cho biết: "Đây là cơ hội duy nhất để tái cơ cấu lại hội trường bảo tàng. Việc làm này của chúng tôi không có nghĩa Dippy vô giá trị, mà ngược lại bộ xương đã là biểu tượng của bảo tàng". 

    (Theo: Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tang-anh-chinh-thuc-do-bo-xuong-khung-long-dippy-a177127.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan