+Aa-
    Zalo

    Báo Thái Lan nói gì về bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp của Quang Hải?

    • DSPL
    ĐS&PL Sự kiện "bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp" của Quang Hải cũng thu hút sự quan tâm của truyền thông Thái Lan.

    Sau thời gian dài chờ đợi, Quang Hải cuối cùng cũng tạo ra dấu ấn đầu tiên trên hành trình thi đấu ở châu Âu.

    Cụ thể, ở trận đấu giữa Pau FC và Rodez ở vòng 11 Ligue 2, Quang Hải được HLV Thotlot tung vào sân ở phút 78 khi đội nhà đang bị dẫn 1-2. Khoảng 10 phút sau, Quang Hải có pha xử lý bước 1 gọn gàng trong vòng cấm từ đường chọc khe của trung vệ Kouassi, trước khi dứt điểm gọn gàng quân bình tỷ số 2-2.

    bao thai lan noi gi ve ban thang dau tien cua quang hai 01
    Quang Hải có bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp sau nhiều nỗ lực.

    Đây là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải sau tổng cộng 8 lần ra sân (2 trận đá chính) với tổng cộng 238 phút thi đấu. Tiền vệ sinh năm 1997 là cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi bàn cho một đội bóng châu Âu, sau cựu danh thủ Lê Công Vinh tại Leixoes SC, Bồ Đào Nha (1 bàn, 3 trận).

    Bàn thắng được kỳ vọng là cú hích giúp Quang Hải tự tin bứt phá, thể hiện được phẩm chất của mình trong hành trình đầy thử thách trên đất Pháp.

    "Bàn thắng rất quan trọng với tôi. Nó sẽ tiếp thêm động lực để tôi phấn đấu", Quang Hải hồ hơi chia sẻ với tờ La République des Pyrenees sau trận đấu.

    Theo Quang Hải, chuyến về Việt Nam hội quân với ĐTQG, đá trận giao hữu với Ấn Độ tại TP HCM hồi cuối tháng 9 rất hữu ích. "Việc về nước đá cho tuyển Việt Nam giúp tôi tạo động lực mới, và có phong độ tốt để thích nghi, đóng góp vào thành tích của CLB khi trở lại đây", Quang Hải cho biết thêm.

    bao thai lan noi gi ve ban thang dau tien cua quang hai 02
    Bàn thắng được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Quang Hải tiến xa hơn trên đất Pháp.

    Sự kiện "bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp" của Quang Hải cũng thu hút sự quan tâm của truyền thông Thái Lan.

    Tờ Siam Sport đưa tin với dòng tít: "Bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Quang Hải tại giải Ligue 2, trở thành người hùng giúp đội nhà có điểm”.

    Bài viết mô tả: “Khi Quang Hải vào sân, Pau FC đang bị dẫn 1-2 và tưởng như họ sẽ phải nhận trận thua thì Quang Hải đã cứu đội nhà sống sót với bàn thắng ở phút 84 từ một pha dứt điểm lạnh lùng, kết liễu trận đấu. Nhờ bàn thắng của Quang Hải, Pau FC tạm thoát khỏi khu vực xuống hạng”.

    Tờ Thairath cũng dành sự quan tâm: "Nguyễn Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức ở giải hạng hai Pháp sau một thời gian dài chờ đợi, đưa Pau FC giành 1 điểm quan trọng. Đó là bàn thắng mà Pau FC và người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi".

    Trước đó, HLV Tholot từng đánh giá khá tích cực về Quang Hải trên tờ La Rep des Pyrenees. Ông cũng giải thích lí do vì sao không thường xuyên sử dụng Quang Hải thời gian qua.

    "Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật không có lợi cho Quang Hải. Bên cạnh đó là sự khác biệt về tốc độ, cường độ chơi bóng giữa V-League và Ligue 2. Quang Hải dĩ nhiên biết điều này nhưng cậu ấy cần thời gian. Việc tôi cho cậu ấy dự bị thay vì đá chính là có lý do. Tôi không muốn đặt cậu ấy vào tình cảnh khó khăn", HLV Tholot cho hay.

    Nhà cầm quân người Pháp cũng nhắc tới sự nỗ lực của các cầu thủ Erwin Koffi hay Jean Lambert Evans để làm gương cho Quang Hải. HLV Tholot khẳng định mình sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới Quang Hải

    Vị thuyền trưởng Pau FC cũng khẳng định theo dõi rất kỹ Quang Hải trong thời gian cầu thủ này trở về phục vụ đội tuyển Việt Nam tại FIFA Day. HLV Tholot nhấn mạnh ông hiểu rõ năng lực của tiền vệ 25 tuổi và có kế hoạch sử dụng rõ ràng.

    "Nếu muốn tạo sức hút với châu Á, tôi đã cho cậu ấy đá nhiều rồi. Nhưng tôi nghĩ tới sự cân bằng của đội và cầu thủ. Quang Hải đá ít, nhưng chắc chắn sẽ nhiều dần lên. Cậu ấy cần thời gian, như Daubin, Koffi, hay Evan. Tôi tin Quang Hải sẽ giúp đội thắng các trận đấu trong thời gian tới. Tôi không hề bị áp lực với chuyện dùng cậu ấy", HLV Tholot chia sẻ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-noi-gi-ve-ban-thang-dau-tien-tren-dat-phap-cua-quang-hai-a553753.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan