Báo Thái Lan: Tinh thần kỷ luật là sức mạnh đưa tuyển Việt Nam trở thành "ông vua" Đông Nam Á


Thứ 4, 30/01/2019 | 03:12


Cùng sự kiện

Trong khi đội tuyển Thái Lan liên tiếp gặp thất bại thì Việt Nam lại được đánh giá như một "ông vua" của Đông Nam Á nhờ tinh thần kỷ luật thép.

Trong khi tuyển Thái Lan liên tiếp gặp thất bại ở những sân chơi như vòng chung kết U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và mới đây là Asian Cup 2019 thì Việt Nam lại được đánh giá như một "ông vua" của Đông Nam Á nhờ tinh thần kỷ luật thép.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi đánh bại Jordan ở vòng 1/8 và chỉ chịu thua sát nút Nhật Bản ở trận tứ kết. Trong khi đó, Thái Lan đã dừng bước ngay ở vòng 1/8 sau thất bại 1-2 trước Trung Quốc.

Trong hai giải đấu gần đây nhất, thành tích của bóng đá Thái Lan thua kém hẳn Việt Nam. Điều đó khiến truyền thông nước này có cái nhìn khác khi so sánh thực lực của hai nền bóng đá.

Đội tuyển Thái Lan liên tiếp gặp thất bại ở nhiều giải đấu. Ảnh: Zing.vn

Tờ báo Naewna của Thái Lan mới có bài viết nhằm khen ngợi tinh thần kỷ luật của tuyển Việt Nam. Tờ báo này cho rằng chính yếu tố kỷ luật là nền tảng để thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp tạo địa chấn và đây cũng là thứ mà đội tuyển Thái Lan đang thiếu.

Tờ báo Thái Lan phân tích: "Chúng ta vẫn thấy các HLV người Nhật hoặc Hàn Quốc thường rất đề cao yếu tố kỷ luật. Nhưng chúng tôi sợ rằng họ sẽ không phù hợp với phong cách chơi bóng của cầu thủ Thái Lan.

Do vậy LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã không mời họ dẫn dắt ĐTQG" – Chủ tịch Somyos Pumpanmuang đã phát biểu như thế trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây. Nhưng sự giải thích này chỉ làm nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Hãy nhìn vào "Những ngôi sao vàng" - đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup để thấy được sự sai lầm của Chủ tịch Somyos Pumpanmuang. Việt Nam đã để thua 0-1 trước Nhật Bản ở vòng tứ kết nhưng màn trình diễn của họ đã mang tới những thành công vượt quá sự mong đợi.

Tất cả là nhờ tinh thần kỷ luật mà HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã tạo ra. Bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng, còn chúng ta đang gặp khó khăn khi chưa tìm được HLV phù hợp”, tờ Naewna của Thái Lan viết.

Đặng Văn Lâm và các cầu thủ Việt Nam đang trở thành "ông vua" của Đông Nam Á nhờ tinh thần kỷ luật thép.

Trước đó, cây bút người Thái Lan Phairat MLee của Fox Sports cũng từng ca ngợi Việt Nam là đội bóng số 1 của Đông Nam Á.

Theo đó, nhà báo của Fox Sports Asia tin thành công trong 12 tháng qua là bước đệm để những cầu thủ trẻ tài năng Việt Nam xuất ngoại. Cây bút Phairat MLee đặc biệt ấn tượng với ba gương mặt gồm Quang Hải, Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

Anh nói: "Tôi tin nhiều cầu thủ Việt Nam đủ sức thi đấu ở những sân chơi như J.League (Nhật Bản), K.League (Hàn Quốc) và các giải đấu hàng đầu châu lục khác, đặc biệt là Quang Hải, Công Phượng và Văn Hậu".

Đầu năm 2019, đội bóng Muangthong United của Thái Lan đã chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm. Đánh giá phi vụ này, nhà báo Phairat MLee tin người gác đền số 1 của tuyển Việt Nam có thừa khả năng giành vị trí chính thức ở câu lạc bộ.

"Tôi không cho rằng giải Thai.League có thể làm khó được Văn Lâm", cây bút người Thái Lan nói.

Thậm chí, sau khi theo dõi Văn Lâm bay lượn trong khung thành để cản phá tại Asian Cup 2019, nhà báo Fox Sports Asia còn cho rằng thủ môn này có thể chơi ở những giải đấu cao hơn. Đó không phải nhận xét suông. Văn Lâm từ đầu Asian Cup 2019 thi đấu rất ấn tượng, có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Trong khi đó, giải Thai.League dường như không còn đủ mạnh. Chính điều này ảnh hưởng lớn đến tuyển Thái Lan, khiến họ sa sút khi so sánh với người láng giềng Việt Nam.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-tinh-than-ky-luat-la-suc-manh-dua-tuyen-viet-nam-tro-thanh-ong-vua-dong-nam-a-a261559.html