Báo Thái Lan tuyên bố bất ngờ khi chạm trán tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022


Thứ 4, 17/07/2019 | 12:20


Cùng sự kiện

Tờ Siamsport nhận định việc cùng bảng với Việt Nam là cơ hội để Thái Lan phục thù khi trước đó đã để thua liên tục từ cấp độ U23 đến ĐTQG.

Tờ Siamsport nhận định việc cùng bảng với Việt Nam là cơ hội để Thái Lan phục thù khi trước đó đã để thua liên tục từ cấp độ U23 đến ĐTQG.

Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Zing.vn

Trước khi diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022 tại Malaysia lúc 16h ngày 17/7, Tờ Fox Sports phiên bản Thái Lan đã có những nhận định rất chi tiết về các nguy cơ, cơ hội của Voi chiến. Theo đó, ở nhóm hạt giống số 2, tờ báo Thái Lan e ngại nhất Iraq và hào hứng nhất trước viễn cảnh gặp Việt Nam.

"Việt Nam - đội tuyển đứng đầu ở Đông Nam Á là địch thủ người hâm mộ Thái Lan đang muốn tái ngộ nhất. Đôi bên cũng đã gặp nhau ở King's Cup lần thứ 47 vào đầu tháng Sáu...

Một bảng đấu mà Thái Lan có tiềm năng đi tiếp sẽ là gặp UAE, Việt Nam, Myanmar và Singapore".

Đúng như mong muốn, lá thăm may rủi đã đưa tuyển Thái Lan vào bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trong đó có Việt Nam. Ngoài ra bảng G còn có sự góp mặt của 3 đội bóng khác nữa là UAE, Malaysia và Indonesia.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới. Tuyển Thái Lan sẽ chơi trận mở màn gặp Việt Nam hôm 5/9 ngay trên sân nhà.

Sau khi kết quả bóc thăm chia bảng được công bố, truyền thông Thái Lan đăng tải bài nhận định cơ hội đi tiếp của “Bầy voi chiến”.

“Chúng ta nằm ở một bảng đấu tương đối dễ chịu. Có thể nói, với Việt Nam, Indonesia, Malaysia nếu chúng ta chơi đúng sức thì hoàn toàn có thể giành trọn điểm số. Tận dụng tốt cơ hội, việc tiến thẳng tới vòng sau là hoàn toàn có thể xảy ra với chúng ta.

Về phần Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để Thái Lan phục thù khi trước đó chúng ta đã để thua họ liên tục từ cấp độ U23 đến ĐTQG”, trang Siamsport nhận định.

Trong khi đó, trang Khaosod cho rằng dù chỉ xếp ở nhóm hạt giống số 3, "Voi chiến" có đủ khả năng để bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á khi chỉ phải chạm trán phần lớn đại diện đến từ ASEAN.

Đội bóng đáng lo nhất chỉ là UAE, đối thủ đã hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Trang Khaosod tin tưởng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Akira Nishino đã có kinh nghiệm tham dự World Cup cùng đội tuyển Nhật Bản, "Voi chiến" sẽ sớm khẳng định lại vị thế tại khu vực Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan ngay trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Zing.vn

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-tuyen-bo-bat-ngo-khi-cham-tran-tuyen-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-2022-a284674.html