+Aa-
    Zalo

    Báo Thái Lan và các chuyên gia hé lộ lý do Xuân Trường bị Buriram United "quay lưng"

    • DSPL
    ĐS&PL Báo Thái Lan viết: “HLV Buriram United không hài lòng với thể lực của Xuân Trường. Vì lẽ đó, ông quyết định không sử dụng tiền vệ người Việt Nam".

    Báo Thái Lan viết: “HLV Buriram United không hài lòng với thể lực của Xuân Trường. Vì lẽ đó, ông quyết định không sử dụng tiền vệ người Việt Nam trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

    Ngày 26/6, báo giới Thái Lan rộ lên thông tin rằng CLB Buriram United đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với tiền vệ Lương Xuân Trường. Ngày hôm qua (27/6), tiền vệ người Việt Nam đã đáp chuyến bay về sân bay Nội Bài.

    Trong số ra ngày hôm qua, tờ SMM Sport đã chỉ ra hai nguyên nhân khiến Xuân Trường bị Buriram United thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Theo đó, cầu thủ này không có nền tảng thể lực tốt, cộng thêm sự xuất hiện của Kevin Ingreso khiến cho vị trí của Xuân Trường bị lung lay.

    Báo Thái tiết lộ, do nền tảng thể lực của Xuân Trường không tốt nên bị Buriram United "từ chối". 

    Cụ thể, nhật báo thể thao của Thái Lan viết: “HLV Buriram United không hài lòng với thể lực của Xuân Trường. Vì lẽ đó, ông quyết định không sử dụng tiền vệ người Việt Nam trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

    Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tiền vệ Kevin Ingreso cũng là nguyên nhân khiến Xuân Trường phải ra đi. Bởi theo quy tắc, mỗi CLB Thái-League được sử dụng 3 ngoại binh Đông Nam Á. Trong khi đó, lúc này, Buriram United đang có 4 người”.

    Còn theo tiết lộ của chuyên gia Việt Nam Vũ Mạnh Hải, Xuân Trường bị Buriram United trả về HAGL vì thể lực yếu. Một số nguồn tin cho rằng Xuân Trường phải rời đội bóng Thai League vì không đáp ứng được chuyên môn. Ngược lại, chuyên gia của ESPN, ông Paul Murphy đánh giá, tuyển thủ Việt Nam phải chia tay Buriram United vì không phù hợp với lối đá của đội bóng này.

    “Tôi nghĩ Xuân Trường vẫn là cầu thủ giỏi, nhưng anh ấy đã không có đủ cơ hội để khẳng định mình. Tiền vệ người Việt Nam đã ra sân vài trận hồi đầu mùa, nhưng để mất vị trí và phải dự bị liên tục sau đó. Có lẽ Buriram United không phải CLB phù hợp với Xuân Trường", chuyên gia Murphy nhận xét trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

    Đồng quan điểm với chuyên gia bóng đá Anh, cựu HLV ĐT nữ Việt Nam, ông Steve Darby cho rằng Buriram United đã mắc sai lầm vì đã không đánh giá đúng năng lực và sự phù hợp của Xuân Trường với lối chơi của đội bóng khi ra quyết định mượn tiền vệ này.

    “Hãy nhìn lại quá khứ và tìm hiểu ai là người đã đưa Xuân Trường tới Thái Lan? Liệu họ đã tìm hiểu kỹ cầu thủ này có phù hợp với CLB hay tiền sử chấn thương ra sao? Nếu Xuân Trường đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn thất bại, lỗi thuộc về CLB bởi họ đã không đánh giá chính xác năng lực tiền vệ này. Còn nếu tỏ ra lười biếng hay gian dối, đó là lỗi của cầu thủ đó", ông Steve Darby nhận định.

    Được biết, trước khi ra đi, Xuân Trường đã ra sân 9 trận cho Buriram United mùa giải này (tổng cộng 316 phút). Anh đã ghi 1 bàn và đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn cho CLB số 1 Thái Lan.

    Dù Xuân Trường đã có đóng góp nhất định cho Buriram United nhưng CLB này lại hành xử khá phũ phàng. Không những phớt lờ, không một lời tạm biệt hay cảm ơn nào dành cho Xuân Trường, fanpage của Buriram Utd còn xóa gần như tất cả mọi hình ảnh liên quan đến tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Việc làm của Buriram diễn ra rất nhanh, chỉ sau một đêm.

    Sau khi rời khỏi Buriram United, Xuân Trường sẽ trở về thi đấu cho HAGL trong giai đoạn 2 của V-League.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-va-cac-chuyen-gia-he-lo-ly-do-xuan-truong-bi-buriram-united-quay-lung-a281852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan