Báo Thổ Nhĩ Kỳ tung video sát thủ vận chuyển vali nghi chứa thi thể nhà báo Khashoggi?


Thứ 3, 01/01/2019 | 03:38


Hình ảnh chiếu trên Đài A-Haber tối 30/12 ghi lại cảnh đáng ngờ: 3 người đàn ông mang theo 5 vali và 2 túi lớn tiến vào nhà của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Những hình ảnh chiếu trên bản tin của Đài A-Haber tối 30/12 ghi lại cảnh tượng đáng ngờ: 3 người đàn ông mang theo 5 vali và 2 túi lớn tiến vào nhà của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo AFP, những hình ảnh được chiếu trên kênh truyền hình A-Haber của Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 30/12 cho thấy 3 người đàn ông mang 5 vali và 2 túi lớn màu đen đi vào nhà của tổng lãnh sự Ả rập Xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi nhà này nằm cách không xa lãnh sự quán Ả rập Xê út - nơi nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại.

Hình ảnh những người đàn ông bị nghi ngờ mang thi thể của nhà báo Khashoggi đi giấu.

Dẫn các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên, kênh truyền hình A-Haber cho biết thi thể của nhà báo Khashoggi đã bị phân xác và được đặt trong các vali và túi xuất hiện trong đoạn video. Khung thời gian được gắn ở góc video cũng trùng khớp với thời điểm ông Khashoggi tới lãnh sự quán.

Theo A-Haber, các vali và túi chứa thi thể nhà báo Khashoggi được đưa lên một xe buýt để vận chuyển từ khuôn viên lãnh sự quán tới gara ô tô tại nhà của tổng lãnh sự. Những người đàn ông mang các vali và túi này sau đó được nhìn thấy đi vào bên trong nhà tổng lãnh sự.

Ông Jamal Khashoggi - Ảnh: AFP

Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, ông Khashoggi , 59 tuổi, đã bị siết cổ chết trước khi đội sát thủ 15 người đến từ Riyadh phân xác ông thành từng mảnh nhỏ để dễ phi trang.

Các nhà điều tra Istanbul đã tiến hành lục soát lãnh sự quán và nơi ở của quan chức lãnh sự, nhưng vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân.

Phương Tây nghi ngờ Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed Bin Salman đã ra lệnh thủ tiêu ông Khashoggi nhưng Riyadh kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc.

Hiện các cuộc điều tra về cái chết của ông Khashoggi vẫn tiếp tục, trong bối cảnh Saudi Arabia chịu sức ép ngoại giao rất lớn.

Riyadh đã nhiều lần từ chối dẫn độ các nghi phạm mà họ đang thẩm vấn nghi liên quan tới vụ này.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tho-nhi-ky-tung-video-sat-thu-van-chuyen-vali-nghi-chua-thi-the-nha-bao-khashoggi-a257364.html