+Aa-
    Zalo

    Bảo Tín Minh Châu nói gì về việc bán giá đá bằng giá vàng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ việc khách hàng N.H.P phản ánh việc bán giá đá đính trên nhẫn bằng tiền giá vàng, đại diện của Bảo Tín Minh Châu đã có những lời giải thích...

    (ĐSPL) –  Liên quan đến vụ việc khách hàng N.H.P phản ánh việc bán giá đá đính trên nhẫn bằng tiền giá vàng, đại diện của Bảo Tín Minh Châu đã có những lời giải thích về việc này.

    Theo đó, Bà Nguyễn Thị Thu Hiên – Phó Giám đốc Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, cách định giá sản phẩm trang sức nhập ngoại theo mức chung trên thế giới, không chỉ riêng Bảo Tín Minh Châu.

    Chiếc nhẫn của anh P. được xác định là sản phẩm nhập ngoại nguyên chiếc, vậy trong trường hợp này bà Hiên khẳng định Bảo Tín Minh Châu chỉ là đơn vị phân phối. Tuy nhiên, bà Hiên từ chối cung cấp cho chúng tôi hóa đơn,chứng từ liên quan đến việc nhập khẩu sản phẩm và cho biết đây là vấn đề nằm trong bảo mật kinh doanh.

    Giá trị của sản phẩm này được định giá nguyên chiếc, Bảo tín nhập nguyên chiếc cho đối tác và bán sản phẩm đó y nguyên cho khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu bán lại cho Bảo tín sẽ phải bán sản phẩm đó nguyên chiếc như ban đầu, chứ không bóc tách.

    Khi khách hàng đến bán lại Bảo Tín sẽ kiểm tra nếu đúng là sản phẩm của công ty bán ra, công ty sẽ mua theo đúng quy chế giao dịch và sẽ kiểm tra trọng lượng của chiếc nhẫn chứ không hề vứt đá đi. Trong trường hợp khách hàng làm mất viên đá đính kèm sản phẩm thì Bảo tín Minh Châu sẽ mua đúng theo trọng lượng.

    Chiếc nhẫn anh P. đã mua tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu.

    Trước đó, phản ánh lên báo chí anh N.H.P.( 45 tuổi, trú Nam Từ Liêm – Hà Nội), ngày 23/8, anh mua một chiếc nhẫn vàng Ý có đính đá của Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu (trên đường Trần Nhân Tông, Hà Nội) có định giá trọng lượng là hơn 5,9 chỉ (trong đó chia ra hơn 5,7 chỉ là trọng lượng vàng, trọng lượng đá là gần 0,2 chỉ).

    Quá trình tìm hiểu và mua sản phẩm, anh P. được nhân viên Bảo Tín Minh Châu cho biết, viên đá đính kèm trên nhẫn không có giá trị. Tuy nhiên, khi tính tiền nhân viên giao hàng lại tính cả trọng lượng đá đính kèm trên nhẫn.

    Anh P. thắc mắc, nhân viên Bảo Tín Minh Châu đã tư vấn rằng viên đá không có giá trị, vậy tại sao lại tính tiền viên đá đó bằng giá vàng bán đi kèm.

    Ngày 30/8, anh P. tới cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông (nơi mua nhẫn) để thắc mắc về sự việc. Tại đây, nhân viên bán hàng vẫn khẳng định đá không có giá trị. Khi nào khách mua vẫn tính tổng số tiền. Khi khách bán ra tiệm vàng sẽ trừ 35% của tổng số tiền mua trước đó (đối với khách đã mua từ 12 tháng trở lên).

    Định giá khác nhau giữa sản phẩm gia công trong nước và nhập ngoại?

    “Cùng là 2 sản phầm vàng Ý, nhưng 1 chiếc là nhập ngoại còn 1 chiếc là công nghệ (toàn bộ những máy móc những thiết bị để làm ra những sản phẩm đấy) có mẫu mã giống hệt nhau chưa nói đến chất lượng nhưng giá vẫn khác nhau hoàn toàn.” – bà Hiên nói.

    Theo vị đại diện Bảo Tín Minh Châu các sản phẩm trang sức trong nước cũng có thể gia công làm giống hệt luôn. Tuy nhiên giá trị sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm do giá nhân công ở Việt Nam rẻ hơn, không bị mất phí vận chuyển, không bị đánh thuế hải quan,… Sản phẩm nhập ngoại thì do công nghệ tốt hơn, kèm theo đó là phải đi qua nhiều cầu cũng như đánh các loại thuế tiêu thụ nên bị định giá cao hơn.

    Nếu vàng 9999 nguyên chất không có tạp chất sẽ được tính theo mức giá khác, còn vàng đã có lẫn các hợp kim khác và gắn đá sẽ được tính lùi giá đi để làm sao có sự hợp lý nhất.

    Theo thông tin từ Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam cho biết, trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp được quyền đề xuất giá bán, phải công bố tiêu chuẩn áp dụng của sản phẩm, phải ghi nhãn hàng hóa… theo đúng quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa và các văn bản pháp luật có liên quan; người mua được quyền lựa chọn mua sản phẩm có chất lượng, giá trị đúng với nhu cầu tiêu dùng của mình… (Hoạt động mua – bán là giao dịch thương mại mang tính dân sự giữa các chủ thể mua – bán).

    Theo quy định của Thông tư 22/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ, doanh nghiệp phải thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng và ghi nhãn theo quy định tại Điều 7 đối sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ, trong đó có quy định các nội dung về yêu cầu kỹ thuật phải công bố trong tiêu chuẩn như khối lượng vàng hoặc thành phần hợp kim có chứa vàng của sản phẩm và khối lượng của vật gắn trên vàng trang sức, mỹ nghệ (ví dụ: kim cương, saphia, ruby...); Hàm lượng vàng (tuổi vàng) trong thành phần của sản phẩm (hoặc trong phần hợp kim chủ yếu của sản phẩm nếu có nhiều hơn một thành phần); Các mô tả đặc điểm riêng của vàng trang sức, mỹ nghệ (Kiểu dáng, kích cỡ; Vật liệu gắn trên vàng (ví dụ: đá quý)...;


    Hải Đăng – Xuân Tùng
    Nguồn: Nguoiduatin

    Clip đang được xem nhiều:

    [mecloud]ExsjBcAnBb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tin-minh-chau-noi-gi-ve-viec-ban-gia-da-bang-gia-vang-a165931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan