+Aa-
    Zalo

    Báo Triều Tiên chỉ trích Tổng thống Trump là "kẻ tâm thần"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi mối quan hệ giữa Mỹ-Triều đang ngày càng căng thẳng thì báo nhà nước Triều Tiên lại chỉ trích Tổng thống Donald Trump là một "kẻ tâm thần”.

    Trong khi mối quan hệ giữa Mỹ-Triều đang ngày càng căng thẳng thì báo nhà nước Triều Tiên lại chỉ trích Tổng thống Donald Trump là một "kẻ tâm thần”.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Rodong Sinmun, cơ quan truyền thông nhà nước của Triều Tiên, cho rằng Tổng thống Trump đang đối mặt với “tình trạng khó khăn” ngay trong nội bộ và "đang chơi đùa" với ý tưởng tấn công phủ đầu Triều Tiên nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ của nước Mỹ.

    Bài xã luận của Rodong Sinmun đã chỉ trích Donald Trump là "một kẻ tâm thần" và Hàn Quốc sẽ sa chân vào thảm họa nếu tiếp tục theo đuôi Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

    Theo báo Triều Tiên, hành động của Trump chỉ càng làm cho đất nước Triều Tiên hùng mạnh hơn và đặt số phận nước Mỹ vào hiểm cảnh.

    Bài xã luận này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ chỉ trích mạnh mẽ Bình Nhưỡng vì cái chết của sinh viên Otto Warmbier, khiến mối quan hệ Washington - Bình Nhưỡng trở nên tồi tệ.

    Như báo VnExpress thông tin, trước đó, Warmbier, 22 tuổi, sinh viên Đại học Virginia, bị bắt vào tháng 1/2016 và bị tòa án tối cao Triều Tiên kết án 15 năm tù khổ sai vì "lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền" trong khách sạn ở Bình Nhưỡng.

    Ngày 13/6, Triều Tiên đã trả Warmbier về nước trong tình trạng hôn mê, được cho là do bị ngộ độc thịt. Các bác sĩ Mỹ cho biết Warmbier qua đời với não bị tổn thương nặng nề, nhưng họ chưa tìm ra nguyên nhân gây nên tổn thương đó.

    Ngay sau đó, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích và cho rằng, số phận của Warmbier củng cố thêm quyết tâm của chính quyền Mỹ trong việc ngăn các thảm kịch tương tự xảy ra, và Mỹ "một lần nữa lên án sự tàn bạo của Triều Tiên".

    Cũng theo báo Dân Việt, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đồng tình với ông Trump, khi trả lời trong cuộc phỏng vấn trước thềm chuyến thăm đến Nhà Trắng rằng, Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về cái chết của sinh viên Mỹ.

    Hồi đầu tuần này, Mỹ đã “nắn gân” Triều Tiên bằng việc điều hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B đến tập trận cùng Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Đáp trả Mỹ, Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân. Cảnh báo lệnh cấm vận sẽ không bao giờ có thể làm Bình Nhưỡng lùi bước. “Sự trừng phạt và áp lực quân sự của ông Trump chỉ khiến nước Mỹ chịu kết cục thê thảm”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trieu-tien-chi-trich-tong-thong-trump-la-ke-tam-than-a194140.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan