+Aa-
    Zalo

    Báo Trung: Đội tuyển Việt Nam đang "đá một cách điên cuồng"

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ 163 của Trung Quốc nhận xét đội tuyển Việt Nam đang "đá một cách điên cuồng" với thành tích bất bại tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
    bao trung doi tuyen viet nam dang da mot cach dien cuong 01
    Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại với hiệu số 9-1 tại bảng G vòng loại World Cup 2020. Ảnh: 163

    Trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 23h45 hôm nay (11/6), tờ 163 của Trung Quốc đã có bài nhận định về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này.

    "9-1! Nhà vua Đông Nam Á đá một cách điên cuồng", một bài đăng của tờ 163 giật tít.

    "Trong khi đội tuyển quốc gia chúng ta (Trung Quốc) phải đá sống chết với Maldives ở lượt trận áp chót và chờ các đội ở bảng khác giúp đỡ để cạnh tranh 1 tấm vé cho đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, thì hãy nhìn sang bảng G, nơi đội tuyển Việt Nam đang chiễm chệ ngôi đầu bảng", 163 so sánh vị thế hiện tại của tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á.

    "Cho dù vòng đấu cuối thất bại trước UAE và rơi xuống vị trí nhì bảng, thì Việt Nam cũng là đội sáng cửa nhất với chiếc vé giành cho các đội về nhì", 163 nhận định.

    163 tiếp tục liệt kê loạt thành tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua: "Á quân U23 châu Á 2018, quán quân giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019,...".

    Tiếp đó, 163 mô tả hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là "đá một cách điên cuồng". Tuyển Việt Nam bất bại trong 6 trận đấu đã qua tại bảng G, xếp thứ nhất với 14 điểm và có tổng hiệu số bàn thắng là 9-1.

    "Thực sự điên cuồng! Dù hàng công không quá nổi bật nhưng hàng thủ của họ (tuyển Việt Nam) thực sự ổn định. Ngay cả hạt giống UAE cũng chưa thể chọc thủng lưới họ", tờ 163 nhận xét.

    Bài viết cho rằng chính thành công ở khâu đào tạo trẻ trong 1 thập kỷ qua đã mang tới "quả ngọt" cho bóng đá Việt Nam hiện tại và sẽ là cả tương lai, bởi thành tích của bóng đá Việt Nam tại các giải trẻ gần đâu cũng "rất ấn tượng".

    Trước đây, đội tuyển Việt Nam chỉ đứng thứ 120 trên bảng xếp hạng FIFA, với sự tiến bộ chóng mặt trong thời gian qua, thứ hạng đã vươn lên thứ 92.

    "Tuy thứ hạng thế giới hiện vẫn thấp hơn đội tuyển Trung Quốc (thứ 77 thế giới) nhưng sức mạnh tổng thể có thể nói đã vượt qua chúng ta. Trong tương lai họ chắc chắn sẽ là một trong những đối thủ mạnh tại các giải châu Á", tờ 163 viết.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành trọn 3 điểm và UAE không thắng Indonesia ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển chúng ta sẽ chính thức góp mặt tại vòng loại cuối cùng của Word Cup 2022 khu vực châu Á.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-doi-tuyen-viet-nam-dang-da-mot-cach-dien-cuong-a503632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan