Báo Trung lo ngại sức mạnh tuyển Việt Nam nếu bổ sung hậu vệ gốc Việt vừa đối đầu Quang Hải tại Pháp


Thứ 2, 29/08/2022 | 15:44


Cùng sự kiện

Tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng sức mạnh đội tuyển Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể nếu bổ sung Jason Quang Vinh Pendant, hậu vệ gốc Việt vừa đối đầu với Quang Hải tại Pháp.

Tại vòng 5 Ligue 2 tuần qua, Pau FC của Quang Hải tiếp tục nhận thêm một trận thua trong chuyến làm khách trên sân CLB Quevilly. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Quang Hải đối đầu với hậu vệ gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant.

Bóng đá - Báo Trung lo ngại sức mạnh tuyển Việt Nam nếu bổ sung hậu vệ gốc Việt vừa đối đầu Quang Hải tại Pháp
Hậu vệ người Pháp gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant.

Trận này, Quang Hải chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, sau khi đội nhà bị san bằng tỷ số 1-1 ở phút 69. Vài phút sau đó, Quang Hải và Pendant đã có dịp đụng độ gián tiếp trong một tình huống phản công của Quevilly.

Cụ thể, Pendant đã có 1 tình huống thoát xuống bên cánh và trả bóng ngược lại tuyến hai cho Gustavo Sangaré băng lên dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Quang Hải trước đó đã theo kèm không thành công một cầu thủ Quevilly, anh chững lại để rồi không kịp thời không thể ngăn Gustavo sút xa thành bàn.

Quang Hải sau đó đã phải nhận những lời trách mắng từ đồng đội, dù nhìn tổng thể thì bàn thua đến từ sai lầm của cả hệ thống Pau FC.

Bóng đá - Báo Trung lo ngại sức mạnh tuyển Việt Nam nếu bổ sung hậu vệ gốc Việt vừa đối đầu Quang Hải tại Pháp (Hình 2).
Tình huống Quang Hải không kịp ngăn cản đối thủ dứt điểm thành bàn.

Với Jason Quang Vinh Pendant, anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và để lại ấn tượng nhờ khả năng lên công, về thủ tương đối tốt. Sau trận đấu, cầu thủ người Pháp gốc Việt này còn gây chú ý với cả truyền thông Trung Quốc.

Hãng tin Sohu đặt tiêu đề: "Đội tuyển Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ hơn với hậu vệ từ châu Âu, có thể sẽ giống như Jiang Guangtai của đội tuyển Trung Quốc".

Bài viết nhận định: "Jason Quang Vinh Pendant sinh năm 1997, có mẹ là người Việt Nam và bố người Pháp. Với tuổi đời còn khá trẻ, nếu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, chắc chắn sức mạnh của đội tuyển này sẽ được nâng cao nhanh chóng".

Jason Quang Vinh Pendant sinh ra ở Sarcelles (Val-d'Oise, Pháp), tập bóng đá từ nhỏ tại đây, sau đó gia nhập lò đào tạo của Sochaux. Anh có 4 mùa bóng chơi cho Sochaux, thậm chí có giai đoạn đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ này. Anh có 16 lần khoác áo U16 Pháp và 2 lần khoác áo U18 Pháp.

Năm 2020, hậu vệ gốc Việt này đến khoác áo New York Redbull tại giải nhà nghề Mỹ và có 28 trận thi đấu cho đội 1 của họ. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, Pendant trở lại khoác áo Quevilly Rouen Metropole với bản hợp đồng kéo dài 1 năm.

"Trước kia, ĐT Trung Quốc từng cải thiện đáng kể sức mạnh ở hàng phòng ngự sau khi chiêu mộ cầu thủ nhập tịch Jiang Guangtai. Một số đội tuyển ở Đông Nam Á cũng đi theo xu hướng này. ĐT Indonesia nhập tịch Kroc hay Philippines, Thái Lan cũng đang tìm kiếm những trung vệ nhập tịch cao to.

Jason Quang Vinh Pendant ngoài việc có thể chơi hậu vệ cánh còn có thể đá trung vệ. Tốc độ của cầu thủ này rất nhanh. Tố chất của cầu thủ này còn tốt hơn Jiang Guangtai. Trong tương lai, nếu đối đầu với các tuyển thủ Trung Quốc như Wei Shihao, Guo Tianyu và Zhang Yuning… thì Jason Quang Vinh Pendant sẽ có rất nhiều lợi thế. Chắc chắn, ĐT Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu bổ sung thêm Jason Quang Vinh Pendant", hãng Sohu viết.

Bóng đá - Báo Trung lo ngại sức mạnh tuyển Việt Nam nếu bổ sung hậu vệ gốc Việt vừa đối đầu Quang Hải tại Pháp (Hình 3).
Jason Quang Vinh Pendant chụp ảnh cùng Quang Hải sau trận đấu.

Trong quá khứ, Jason Quang Vinh Pendant liên tục bày tỏ mong muốn được chơi cho đội tuyển Việt Nam. Anh nói vào năm 2019: “Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời được nuôi dưỡng bởi văn hóa Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim. Với tôi, hai chữ Việt Nam mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng”.

Sau trận đấu vừa qua, Pendant được cho là đã chủ động tìm gặp và ngỏ ý muốn chụp hình với Quang Hải. Anh đăng bức ảnh chụp chung với ngôi sao tuyển Việt Nam lên mạng xã hội lúc rạng sáng 29/8 (giờ Việt Nam), với dòng mô tả: "Chào mừng đến Pháp, thật vui khi gặp bạn ở đây".

Hậu vệ 25 tuổi thể hiện sự ngưỡng mộ Quang Hải và khát khao được chơi cho tuyển Việt Nam. Trước trận đấu với Pau FC, Pendant tiết lộ anh đang làm thủ tục cấp quốc tịch Việt Nam và sẽ phấn đấu chơi tốt để ghi điểm với ban huấn luyện đội tuyển, sớm có cơ hội về quê cống hiến.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-lo-ngai-suc-manh-tuyen-viet-nam-neu-bo-sung-hau-ve-goc-viet-vua-doi-dau-quang-hai-tai-phap-a549308.html