+Aa-
    Zalo

    Báo Trung nói gì khi đội nhà chạm mặt U23 Việt Nam tại Dubai Cup International 2022?

    ĐS&PL U23 Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp các đàn anh đòi lại “món nợ” thua đội tuyển Việt Nam 1 – 3 trên sân Mỹ Đình.

    Ngày 1/3, giải Dubai Cup International 2022 đã bốc thăm chia cặp. Theo cách bố trí các trận đấu khá đặc biệt của ban tổ chức, giải đấu sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra 2 lượt trận, với mỗi lượt gồm 10 đội được bốc thăm chia ra 5 cặp.

    U23 Việt Nam sẽ ra quân gặp U23 Iraq vào ngày 23/3 ở lượt trận thứ nhất và gặp U23 Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào hôm 26/3. Kết quả của 2 trận đấu ở giai đoạn 1 sẽ phân định vị trí của đội bóng khi bước vào giai đoạn 2.

    Theo truyền thông Trung Quốc, đây là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ U23 của nước này “đòi nợ” cho các đàn anh, khi đội tuyển Trung Quốc thua đội tuyển Việt Nam 1-3 trên sân Mỹ Đình hôm 1/2.

    Do đó, ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia cặp, tờ Sohu đã kêu gọi các cầu thủ U23 phải đặt quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá, dù đây chỉ là một giải giao hữu và chưa chắc U23 Việt Nam mang lực lượng mạnh nhất đi tranh tài.

    bao trung noi gi khi doi nha sap cham mat u23 viet nam tai dubai cup 2022
    U23 Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp các đàn anh đòi lại “món nợ” thua đội tuyển Việt Nam 1 – 3 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Sina Sports

    “Trong trận đấu với U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ của Trung Quốc có một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là đòi lại món nợ cho đội tuyển quốc gia của chúng ta. Đối với các cầu thủ Trung Quốc, trận đấu này là cơ hội rất hiếm để chúng ta có thể đánh bại các đội tuyển đại diện cho Việt Nam.

    Đối với tập thể do HLV Jankovic dẫn dắt, nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là chuẩn bị cho Á vận hội. Với các cầu thủ U23, hầu hết họ đã quá lớn tuổi để thi đấu tại Thế vận hội 2024. Vì vậy, Đại hội thể thao châu Á năm nay là ưu tiên hàng đầu. Nhưng không vì thế mà quên đi ưu tiên vượt qua U23 Việt Nam", Sohu viết.

    Phóng viên nổi tiếng Trung Quốc Ma Dexing lại viết: "Đội tuyển Trung Quốc đã thua đội tuyển Việt Nam 1-3 ở vòng loại World Cup 2022 cách đây chưa lâu. Trận thua này khiến cho dư luận và mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng.

    Điều này cũng khiến ban tổ chức sự kiện rất quan tâm, thậm chí còn cân nhắc xem có nên sắp xếp trận đấu giữa U23 Trung Quốc và U23 Việt Nam tại Dubai Cup hay không".

    Trong khi đó, Sina Sports đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách 22 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển U23 Trung Quốc để thi đấu ở Dubai Cup International 2022 tại UAE.

    Trong danh sách tập huấn được chuẩn bị cho Dubai Cup International 2022, có một vài cái tên đáng chú ý như Shan Huanhuan (từng thi đấu cho Vitoria Guimaraes tại giải VĐQG Bồ Đào Nha) và Tao Qianglong (từng ăn tập cùng Villarreal).

    Dubai Cup International 2022 là giải đấu mang tính chất giao hữu với những đội tham dự đều thuộc lứa tuổi U23 để chuẩn bị cho Asiad 2022. Theo Sina Sports, số đội tham dự giải năm nay đã tăng từ 8 lên 10 đội, trong đó có Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-noi-gi-khi-doi-nha-cham-mat-u23-viet-nam-tai-dubai-cup-international-2022-a529838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan