+Aa-
    Zalo

    Báo Trung nói gì sau khi đội nhà giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam?

    ĐS&PL Với pha lập công của tiền đạo Wu Lei trong những phút bù giờ, tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 3 – 2 trước tuyển Việt Nam.

    Rạng sáng ngày 8/10 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển Việt Nam đã “chạm trán” với tuyển Trung Quốc trong trận đấu quyết định ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trong trận đấu này, đội bóng của HLV Li Tie đã vượt lên dẫn trước 2 - 0 nhưng sau đó, Tấn Tài và Tiến Linh đã ghi hai bàn thắng gỡ hòa tỷ số 2 - 2.

    Đáng tiếc, trong những phút bù giờ, Wu Lei đã ghi bàn giúp đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 – 2. Mặc dù đội nhà giành chiến thắng, báo giới Trung Quốc vẫn tỏ ra không hài lòng.

    Theo tờ Sina, sự chùng xuống của tuyển Trung Quốc đã tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam ghi 2 bàn thắng liên tiếp.

    "Cả hai đội bóng đều có sự thận trọng nhất định trong hiệp 1. Đội tuyển Trung Quốc cầm nhiều bóng hơn nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Zhang Yuning đã vô lê ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận. Trong khi đó, cơ hội đáng chú ý nhất của họ thuộc về Tiến Linh. Sang hiệp 2, đội tuyển Trung Quốc đẩy cao tấn công hơn và có được hai bàn thắng do công của Zhang Yuning và Wu Lei”, Sina nhận định.

    bao trung noi gi sau khi doi nha gianh chien thang truoc tuyen viet nam
    Tiền đạo Wu Lei đã ghi bàn trong phút bù giờ, mang lại chiến thắng cho đội tuyển Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Sina bình luận thêm: Thế nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao khi có lợi thế dẫn trước hai bàn, đội tuyển Trung Quốc không tiếp tục duy trì thế trận chủ động. Họ đã thi đấu chùng xuống và để đội tuyển Việt Nam có liên tiếp hai bàn gỡ. Rất may, vào phút bù giờ, Wu Lei đã ghi bàn thắng vàng để giúp đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng với tỷ số 3 - 2".

    Trong khi đó, tờ Sohu lại tường thuật trận đấu, đồng thời mô tả về nỗi thất vọng của đội tuyển Việt Nam sau khi chứng kiến bàn thua ở phút cuối trận: "Đội tuyển Việt Nam rất sung sướng sau khi có được bàn gỡ 2-2 ở phút 90. Tuy nhiên, sau đó, họ đã choáng váng khi bị Wu Lei chọc thủng lưới trong những phút bù giờ.

    Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cầu thủ Việt Nam đã thực sự suy sụp tinh thần. Một vài người đã rơi nước mắt. Những ống kính máy quay ghi lại hình ảnh Văn Toàn hay Duy Mạnh rơi lệ vì tiếc nuối. Cả đội Việt Nam chắc hẳn không muốn chứng kiến cảnh này sau trận đấu".

    Tờ PP Sport lại vui mừng trước chiến thắng nghẹt thở của đội nhà, đăng bài viết với tiêu đề "Cú đúp của Wu Lei giúp đội tuyển Trung Quốc có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022".

    "Làm việc chăm chỉ mới xứng đáng chiến thắng. Cuối cùng, chúng ta đã biết khai thác điểm yếu của đối thủ (những tình huống bóng bổng) để có được chiến thắng. Xin được chúc mừng đội tuyển quốc gia đã có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, hàng tiền vệ nên rút kinh nghiệm khi không giữ được thế trận sau khi dẫn trước đối thủ 2 - 0", PP Sport dẫn lời chuyên gia Zhan Jun cho biết.

    Về phía HLV trưởng Li Tie, chiến thắng của đội tuyển Trung Quốc là kết quả của việc không bỏ cuộc và sự may mắn.

    "Nếu giải quyết trận đấu này tốt hơn, chúng tôi có thể giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, khi đang dẫn trước, chúng tôi lại mắc sai sót ở hàng thủ và bị gỡ hòa", nhà cầm quận Trung Quốc chia sẻ sau trận đấu.

    HLV Li Tie cũng khen ngợi tinh thần của các học trò: "Các cầu thủ Trung Quốc không bỏ cuộc, vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội và ghi bàn để giành chiến thắng. May mắn đã đứng về phía chúng tôi. Tôi phải cảm ơn các cầu thủ vì sự nỗ lực. Họ chưa bao giờ bỏ cuộc".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-noi-gi-sau-khi-doi-nha-gianh-chien-thang-truoc-tuyen-viet-nam-a515583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan