+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc bình luận về sự kiện Quang Hải gia nhập Pau FC

    • DSPL
    ĐS&PL Sự kiện Quang Hải ra nhập Pau FC nhận được quan tâm đặc biệt từ truyền thông trong và ngoài nước, trong đó có cả Trung Quốc.

    Quang Hải đã chính thức gia nhập Pau FC, đội bóng đang chơi ở giải Ligue 2 nước Pháp. Sự kiện nhận được quan tâm đặc biệt từ truyền thông trong và ngoài nước, trong đó có cả Trung Quốc.

    Hãng tin Sohu có bài viết với tiêu đề: "Làm nên lịch sử, Messi Việt Nam chính thức gia nhập đội bóng hạng trung Ligue 2".

    Trong bài viết, Sohu cho rằng có tin đồn Quang Hải có thể đầu quân cho CLB Nantes của Ligue 1 hoặc SK Sturm Graz của Áo nhưng thực lực của cầu thủ này "quả thực không thể đạt tới trình độ của hai giải đấu kể trên". Do đó, Ligue 2 có thể là giải đấu phù hợp hơn với tiền vệ mang áo số 19 ở thời điểm này.

    Bên cạnh đó, Sohu cũng nhấn mạnh Quang Hải đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên thi đấu tại Pháp và là cầu thủ Việt Nam thứ 4 chơi bóng ở châu Âu.

    Sohu đánh giá Quang Hải có khả năng thành công cao hơn những người đi trước nhờ một bản hợp đồng dài hạn: "Lê Công Vinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng từng chơi bóng tại châu Âu. Tuy nhiên, chỉ có Công Phượng là có thành tích tốt nhất khi được ra sân trong 20 phút. Đây cũng trở thành kỷ lục của bóng đá Việt Nam tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Quang Hải, người hiện đang theo hợp đồng hai năm, có cơ hội tốt để phá kỷ lục này".

    bao trung quoc binh luan ve su kien quang hai gia nhap pau fc 01
    Quang Hải rạng rỡ trong ngày ra mắt Pau FC.

    Hãng tin Sina cũng tỏ ra trầm trồ về sự kiện của Quang Hải. "CLB Pau FC ở Ligue 2 đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Quang Hải. Cầu thủ 25 tuổi là ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ đã gọi anh là 'Messi Việt Nam' vì sở hữu chân trái khéo léo. Quang Hải thi đấu 42 trận cho đội tuyển Việt Nam, ghi 10 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo thành bàn. Trang Transfermarkt đã định giá ngôi sao sinh năm 1997 tới 400.000 Euro", tờ báo này viết.

    Theo Sina, nếu Quang Hải thể hiện tài năng và có chỗ đứng ở châu Âu thì sẽ khuyến khích thêm nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam sẵn sàng ra nước ngoài chơi bóng.

    "Bóng đá Việt Nam cũng như giống như Nhật Bản. Họ đều sở hữu cầu thủ có kỹ năng chơi bóng bằng chân tuyệt vời, có thể hình nhỏ con nhưng lại nhanh nhẹn. Nếu như các cầu thủ Việt Nam dần khẳng định mình ở châu Âu thì sẽ vượt qua bóng đá Trung Quốc một cách toàn diện", Sina nhận định.

    Trong khi đó, hãng tin 163 cho rằng Quang Hải đến Pháp chơi bóng với một mức lương "bèo bọt", khoảng 200.000 đến 300.000 Euro/mùa.

    "Pau FC chỉ mới thăng hạng lên thi đấu ở Ligue 2. Mức lương trung bình của CLB này chỉ bằng 1/7 so với thu nhập của Mbia, cầu thủ từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Dù vậy, Quang Hải vẫn tỏ ra vui vẻ. Cũng như nhiều tuyển thủ Việt Nam, cầu thủ này còn có nguồn thu khác từ tài trợ, quảng cáo", bài viết cho hay.

    Không chỉ vậy, bài viết của 163 còn cho rằng việc Quang Hải gia nhập Pau FC chi là bản hợp đồng "mang tính thương mại".

    "Lý do Pau FC chiêu mộ Quang Hải là bởi CLB này muốn có thêm nhiều khán giả và tài trợ. Mặc dù xếp thứ 10 ở Ligue 2 mùa trước nhưng doanh thu bán vé của đội bóng xếp cuối giải đấu.

    Sự xuất hiện của Quang Hải có thể giúp Pau FC kiếm nhiều tiền hơn. Nó có thể hơn nhiều so với con số 300.000 Euro mà CLB trả lương cho ngôi sao Việt Nam", hãng 163 nhận định.

    Việc một cầu thủ Việt Nam xuất ngoại bị gán mác "hợp đồng thương mại" không phải chuyện lạ. Thực tế, kể từ thời điểm Quang Hải chính thức ký hợp đồng đầu quân cho Pau FC, fanpage của CLB này đã tăng vọt lượng tương tác, hầu hết đến từ các cư dân mạng Việt Nam. Hiện, fanpage của Pau FC có hơn 217.000 lượt theo dõi, gấp 6 lần so với thời điểm trước khi Quang Hải đầu quân.

    Không phủ nhận Quang Hải kéo theo sức hút lớn đến với CLB nhưng HLV Didier Tholot khẳng định Quang Hải là một cầu thủ giỏi và Pau FC chiêu mộ anh hoàn toàn vì chuyên môn.

    "Chúng tôi không chiêu mộ Quang Hải vì mục đích thương mại. Chúng tôi không cần làm marketing theo kiểu đó. Quang Hải là cầu thủ có chuyên môn tốt và phù hợp với những yêu cầu chúng tôi đang tìm kiếm", ông Tholot phát biểu trong buổi họp báo của Pau FC diễn ra vào tối 30/6.

    Ngay sau khi hợp đồng được ký kết, Quang Hải đã ngay lập tức bước chân vào tập luyện cùng các đồng đội mới ở Pau FC.

    Theo kế hoạch, Pau FC sẽ sẽ lên đường đến Saint-Paul-les-Dax tập huấn vào ngày 3/7 tới. Quang Hải cùng các đồng đội sẽ có các trận giao hữu vào giữa tháng 7, để chạy đà cho mùa Ligue 2 2022-2023 sẽ khởi tranh từ 30/7.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-binh-luan-ve-su-kien-quang-hai-gia-nhap-pau-fc-a542787.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan