+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam hiện đang đi đúng hướng, đã vượt qua Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Sohu cho rằng việc ĐT Việt Nam đã có thể đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-0 cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng đã vượt qua Trung Quốc.

    Trước Ấn Độ, đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn Singapore, HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh với hàng loạt sự trở lại của Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng… Chính điều này đã giúp Việt Nam thi đấu ấn tượng trước đội bóng đến từ Nam Á và giành thắng lợi cách biệt 3-0 để giành chức vô địch giải Tam hùng.

    Dù vậy đây vẫn là kết quả khiến khiến dư luận quốc tế ngạc nhiên, bởi thứ hạng của 2 đội bóng trên BXH FIFA là không xa nhau. ĐT Việt Nam đang đứng thứ 97 trên BXH FIFA, trong khi ĐT Ấn Độ đứng thứ 104.

    Tờ Sohu của Trung Quốc bình luận: "Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào ngày 8/10/2010. Khi đó, Ấn Độ đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, sự vượt trội đó đã không còn khi ĐT Việt Nam hiện tiến bộ rất nhiều và đã lọt vào top 12 châu Á".

    Tờ báo này tiếp tục đưa ra con số thống kê cụ thể trong trận đấu vừa qua giữa 2 đội: "ĐT Việt Nam có thời gian cầm bóng là 58%, với 11 cú sút trúng đích. Vì vậy, chỉ ghi được 3 bàn thắng vẫn là kết quả khá khiêm tốn của họ".

    Tờ Sohu tiếp tục đưa ra sự so sánh với trận đấu của Trung Quốc với Ấn Độ cách đây vài năm. Khi đó ĐT Trung Quốc được đánh giá cao hơn nhưng chỉ có trận hòa 0-0 với Ấn Độ. Kết quả này khi ấy đã khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

    Chứng kiến chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ, tờ Sohu thừa nhận bóng đá Việt Nam đã thăng tiến hơn bóng đá xứ tỷ dân.

    "Việc ĐT Việt Nam đã có thể đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-0 cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng đã vượt qua Trung Quốc. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại đội tuyển Trung Quốc dễ dàng bởi chúng ta vẫn có những lợi thế riêng như thể hình thể lực.

    Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng bóng đá Việt Nam hiện tại quả thực đã được cải thiện và nâng cao rất nhiều, không khí bóng đá Việt Nam ngày càng khởi sắc. Có thể khẳng định, bóng đá Việt Nam hiện đang đi đúng hướng, xét về môi trường bóng đá trong nước thì không biết họ còn hơn chúng ta bao nhiêu lần", Sohu viết.

    bao trung quoc bong da viet nam hien dang di dung huong da vuot qua trung quoc 01
    ĐT Việt Nam gây ấn tượng với chiến thắng đậm trước Ấn Độ.

    Truyền thông Ấn Độ cũng hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam. “Ấn Độ thảm bại trước Việt Nam được đánh giá cao hơn”, tờ Times of India giật tít và bình luận: “Tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh vượt trội. Họ thực sự đã đạt đến đẳng cấp châu lục”.

    “Chúng ta đã thua tâm phục khẩu phục Việt Nam, đội đã vô địch giải đấu với 2 trận toàn thắng. Họ đánh bại Singapore 4-0 trong trận mở màn”, tờ Times of India bình luận thêm.

    Tờ báo này cũng đề cập tới cuộc chạm trán vào năm 2010 giữa 2 đội và thừa nhận "bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc kể từ đó và họ đủ sức cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu châu lục".

    Tờ Bola của Indonesia cũng ấn tượng với chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam: "Tiếp đón Ấn Độ tại SVĐ Thống Nhất, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Việt Nam cầm bóng 58%, nhỉnh hơn con số 42% của Ấn Độ. Ngoài ra, họ cũng tung ra 8 cú sút trong đó có 5 lần đưa bóng trúng đích.

    Suốt trận đấu, Việt Nam chơi pressing thành công và khiến Ấn Độ câm lặng với ba bàn không gỡ. Ba bàn thắng của đội bóng được mệnh danh là Chiến binh sao vàng được ghi do công của Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Quyết".

    Trên trang Okezone, ký giả Rachmansyah lại dùng từ "chiến thắng vang dội" để ca ngợi Việt Nam. "Với những ngôi sao xuất hiện trên hàng công, đội tuyển Việt Nam đã chơi tấn công trực diện, thường xuyên uy hiếp khung thành Ấn Độ. Họ sớm xé lưới đối thủ với pha lập công của Phan Văn Đức. Ấn Độ không phải không có sự phản kháng. Đoàn quân của Igor Stimac dù có vài tình huống tấn công đáng chú ý nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

    Việt Nam tiếp tục hừng hực khí thế và duy trì sức ép ở hiệp hai. Ấn Độ tiếp tục gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Khi bị dẫn 0-2, mọi thứ càng bất lợi hơn. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, Việt Nam đã giành chiến thắng vang dội trước Ấn Độ với tỷ số 3-0 trong trận đấu mang tính chất thử nghiệm".

    ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải giao hữu Hưng Thịnh 2022 một cách thuyết phục với 2 chiến thắng 4-0 trước Singapore và 3-0 trước Ấn Độ. Dù vậy, HLV Park Hang-seo cho rằng đội nhà còn nhiều nhược điểm cần cải thiện để hướng tới AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-bong-da-viet-nam-hien-dang-di-dung-huong-da-vuot-qua-trung-quoc-a552510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan