+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc “chê” tàu chiến hiện đại nhất của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -Báo chí Trung Quốc chê tàu chiến tàng hình USS Zumwalt hiện đại nhất của Mỹ là dễ bị máy bay, tàu chiến Trung Quốc "xơi tái" vì thiếu khả năng tự vệ.
    (ĐSPL) -Báo chí Trung Quốc chê tàu chiến tàng hình USS Zumwalt hiện đại nhất của Mỹ là dễ bị máy bay, tàu chiến Trung Quốc "xơi tái" vì thiếu khả năng tự vệ.
    Đồng thời, báo chí Trung Quốc cũng bàn về thách thức đối với Hải quân Trung Quốc, một khi Mỹ triển khai tàu chiến tàng hình USS Zumwalt ở Tây Thái Bình Dương.
    Báo Trung Quốc “chê” tàu chiến hiện đại nhất của Mỹ

    USS Zumwalt là  tàu chiến hiện đại nhất của Mỹ, trị giá 3,3 tỷ USD.

    Theo Sina Military Network,  Hải quân Mỹ có kế hoạch triển khai tàu chiến tàng hình Zumwalt ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương để chống chiến lược chống thâm nhập (A2/AD) của Trung Quốc ở khu vực Viễn Đông. USS Zumwalt có thể được coi là một thách thức đối với Hải quân Trung Quốc, cùng với các tàu khu trục hiện đại lớp Arleigh Burke của Mỹ đang hoạt động trong khu vực.
    Sina Military Network cho biết lợi thế lớn nhất của USS Zumwalt là khả năng tàng hình. Chiếc tàu chiến có trọng tải 14.000 tấn này chỉ xuất hiện như một chiếc thuyền đánh cá trên radar của đối phương. Hệ thống chuyển động hiện đại  do hãng Raytheon cũng giúp cho USS Zumwalt chạy êm như tàu ngầm nguyên tử tấn công lớp Los Angeles.
    USS Zumwalt có chi phí chế tạo lên đến 3,3 tỷ USD.
    Ðây là chiếc thứ nhất trong 3 chiếc tàu chiến tàng hình tối tân nhất mà Hải quân Mỹ đặt hàng.
    Báo Trung Quốc “chê” tàu chiến hiện đại nhất của Mỹ

    USS Zumwalt có hình dáng hoàn toàn khác với mọi tàu chiến thông thường vì đặc tính “tàng hình”, kích thước và trang bị hiện đại của nó.

    USS Zumwalt có hình dáng hoàn toàn khác với mọi tàu chiến thông thường vì đặc tính “tàng hình”, kích thước và trang bị hiện đại của nó. Các cột ăng ten, đĩa radar và thiết bị viễn thông đều nằm khuất hoặc được bao bọc bên trong một “siêu cấu trúc” nặng 900 tấn ở bên trên con tàu.
    USS Zumwalt là khu trục hạm lớn nhất của Hải quân Mỹ từ trước đến nay, lớn gần gấp đôi tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Tuy nhiên, khu trục hạm tàng hình Zumwalt có thể lướt đi với tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ và hoạt động dễ dàng ở vùng nước nông.
    USS Zumwalt được trang bị hai hệ thống pháo 155mm hiện đại, một trong những vũ khí mạnh nhất trên tàu. Khi bắn với đạn thông thường, tầm bắn của loại pháo này là 40 km. Nó có thể bắn xa tới 185 km, khi sử dụng loại đạn pháo tăng tầm.
    Với khả năng bắn với tốc độ 12 quả đạn một phút, một khẩu pháo 155 mm của USS Zumwalt có sức công phá tương đương với một đại đội pháo 155 mm. Tuy nhiên, loại tàu chiến Zumwalt lại mang ít tên lửa hơn hầu hết các tàu chiến nổi hiện tại của Hải quân Mỹ. USS Zumwalt mang theo 80 tên lửa, trong khi tàu khu trục lớp Arleigh Burke  có thể mang theo 96 tên lửa, còn một tàu tuần dương tên lửa lớp Ticonderoga có thể mang 128 tên lửa có điều khiển.
    Tàu được dùng để chiến đấu trên đại dương hoặc hoạt động gần bờ biển để yểm trợ những cuộc tấn công trên bộ.
    Sina MiltaryNetwork cho rằng USS Zumwalt được thiết kế và chế tạo dựa trên một quan điểm quân sự lạc hậu. Vì trông giống như một chiến hạm hơn là một tàu khu trục hiện đại, tàu chiến lớp Zumwalt có thể trở thành mục tiêu dễ dàng tấn công của máy bay và tàu chiến Trung Quốc.  Nếu không có đủ ngân sách để duy trì radar SPY-4, USS Zumwalt sẽ không thể phóng tên lửa phòng không SM-3 để chống tên lửa hoặc máy bay của đối phương đến gần.
    Mặc dù có giá nhiều tỷ USD và các tính năng tiên tiến, điều duy nhất mà USS Zumwalt có thể làm vào thời điểm hiện nay là phóng tên lửa hành trình Tomahawk từ khoảng cách an toàn rất xa bờ biển Trung Quốc. Sina Miltary Network cho rằng USS Zumwalt chỉ làm được mỗi điều này vì nó không có khả năng tự vệ trước các máy bay chiến đấu của Trung Quốc. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-che-tau-chien-hien-dai-nhat-cua-my-a29791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan