+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc gợi ý cho Mỹ phương pháp kiểm soát súng đạn

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông Trung Quốc cho rằng Mỹ cần học cách kiểm soát súng đạn để bảo vệ tính mạng người dân sau vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng tuần trước.

    Truyền thông Trung Quốc cho rằng Mỹ cần học cách kiểm soát súng đạn để bảo vệ tính mạng người dân sau vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng tuần trước.

    Hàng ngàn người biểu tình, dẫn đầu bởi những người sống sót sau vụ bắn súng hồi tuần trước tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Mỹ, đã tụ tập tại tòa nhà Quốc hội hôm 21/2. Thông điệp của họ là: Không bao giờ nữa. Không bao giờ để một kẻ sát nhân dễ dàng mua được một khẩu súng. Không bao giờ trường học bị xả súng hàng loạt.

    Vụ xả súng xảy ra vào ngày 14/2 vừa qua, trong đó một tay súng 19 tuổi đã khiến 17 học sinh và giáo viên thiệt mạng bằng khẩu súng trường AR-15, đã làm sống dậy tính cấp thiết của một câu hỏi tồn tại nhiều năm nay ở Mỹ: Tại sao chính phủ không thể kiểm soát được súng đạn?

    Mỹ cần kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn để ngăn ngừa các vụ xả súng. Ảnh: Getty

    Thời báo Hoàn cầu cho rằng, nếu nhìn lại lịch sử, nước Mỹ được thành lập dựa trên việc sử dụng vũ khí. Quyền sở hữu súng được điều chỉnh bởi lần sửa đổi Hiến pháp thứ 2. Những người phản đối kiểm soát súng nói rằng Hiến pháp đảm bảo họ có quyền tuyệt đối để sở hữu súng. Tuy nhiên, tình hình của Mỹ bây giờ đã khác với tình hình của hơn 200 năm trước đây khi luật về bảo vệ quyền sở hữu súng được đưa ra.

    Có một nhu cầu cấp bách là Mỹ phải áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với việc mua hàng súng. Mỹ đã chứng kiến ​​sự phổ biến vũ khí tràn lan. Ước tính dân thường ở Mỹ có khoảng 300 triệu khẩu súng, tương đương mỗi người lớn một khẩu. Ở Mỹ xảy ra nhiều vụ bắn tỉa hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

    Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng kiểm soát súng đạn. Quyền sống là quyền con người cơ bản nhất. Quyền mang vũ khí không thể vượt qua được quyền sống của cá nhân, Thời báo Hoàn cầu khẳng định.

    “Washington đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích vấn đề nhân quyền của các quốc gia khác. Thế nhưng, số người Mỹ chết vì súng đạn lại đang nhiều hơn cả số binh sĩ Mỹ tử trận. Quyền kiểm soát súng ở Trung Quốc đang được quản lý chặt chẽ, giúp giảm số lượng tội phạm và số người tử vong liên quan tới súng đạn. Mỹ nên học hỏi Trung Quốc và thật tâm bảo vệ nhân quyền”, bài viết tiếp tục. “Nếu Mỹ không kiểm soát súng đán, các vấn đề gây ra bởi vũ khí trong tương lai gần sẽ tiếp tục cản trở xã hội”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo China Military)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-goi-y-cho-my-phuong-phap-kiem-soat-sung-dan-a220404.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan