+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc thẳng thắn chỉ trích HLV nước nhà, tuyên bố bất ngờ về tuyển Việt Nam

    ĐS&PL Một tờ báo Trung Quốc trích lời chuyên gia bóng đá cho rằng, đội tuyển Trung Quốc nếu tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Li Tie, sẽ không đủ khả năng để đánh bại đội tuyển Việt Nam chứ đừng mơ cạnh tranh với Nhật Bản hay Australia.
    bao trung quoc thang than chi trich hlv nuoc nha tuyen bo bat ngo ve tuyen viet nam dspl 1
    HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc. 

    Kết quả bốc thăm đẩy Việt Nam và Trung Quốc vào bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội tuyển vì thế tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông thời gian qua.

    Mới đây, tờ The First của Trung Quốc vừa có bài viết với tiêu đề: "HLV Li Tie có vấn đề về cách huấn luyện, tuyển Trung Quốc rất khó vượt qua vòng loại thứ ba World Cup".

    Theo đó, bài viết này trích lời từ một chuyên gia nổi tiếng, cho rằng đội Trung Quốc nếu tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Li Tie, sẽ không đủ khả năng để đánh bại đội tuyển Việt Nam chứ đừng mơ cạnh tranh với Nhật Bản hay Australia.

    "Một số người hâm mộ đã đưa ra dự đoán về kết quả ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển Trung Quốc. Nhiều người dự đoán chúng ta sẽ giành khoảng 15 điểm sau 10 trận và bước vào các trận play-off để nuôi hy vọng tiến vào VCK World Cup 2022.

    Tuy nhiên, mới đây, chuyên gia bóng đá nổi tiếng He Xiaolong đã nhận định đội tuyển Trung Quốc không thể làm được như vậy nếu như không có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng.

    Vị chuyên gia này cho rằng HLV Li Tie không đủ khả năng huấn luyện đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại World Cup sắp tới, vì vậy, LĐBĐ Trung Quốc phải kịp thời bổ nhiệm các HLV người nước ngoài dẫn dắt đội tuyển.

    Bên cạnh đó, tờ báo cũng trích lời của chuyên gia He Xiaolong về chỉ trích việc HLV Li Tie liên tục xuất hiện trên truyền hình trong vai trò một… bình luận viên bóng đá.

    "Đó là công việc không phù hợp với một HLV trưởng ĐTQG. HLV Li Tie cần dừng lại ngay vì thời gian nên dành cho đội tuyển", The First viết.

    bao trung quoc thang than chi trich hlv nuoc nha tuyen bo bat ngo ve tuyen viet nam dspl 2
    Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đang được người hâm mộ mong chờ.

    Cùng viết về HLV Li Tie, tờ Sina nhận định, ông Li Tie có thể bị sa thải ngay lập tức nếu Trung Quốc không thể thắng Việt Nam.

    “Nếu không giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trên sân nhà, HLV Li Tie sẽ lập tức mất việc?”, bài viết trên Sina đặt dấu hỏi ngay trên dòng tít.

    “Để thua Việt Nam sẽ là một vụ nổ, không ai muốn gánh chịu trách nhiệm này. HLV Lippi từng nói rằng nên đưa tuyển Trung Quốc cho ông ấy tiếp quản ở vòng loại cuối hoặc ở VCK World Cup 2022 nếu được.

    Ông ấy không muốn dẫn dắt cả hành trình. Điều này thật không dễ dàng bởi chưa chắc LĐBĐ Trung Quốc sẽ mời trở lại Lippi nếu Li Tie phải ra đi”, tờ Sina nhận định.

    Mặc dù vậy, tác giả bài viết cũng đặt niềm tin và danh sự ủng hộ cho HLV Li Tie ở chặng đường sắp tới.

    Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Trung Quốc vào ngày 7/10/2021 và 1/2/2022. Trong đó, trận lượt về sẽ được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình đúng vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán 2022.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-thang-than-chi-trich-hlv-nuoc-nha-tuyen-bo-bat-ngo-ve-tuyen-viet-nam-a507424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan