+Aa-
    Zalo

    Bão tuyết đổ bộ Mỹ và Canada, gây nhiều thiệt hại cho người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân ở Mỹ và Canada chịu cảnh thời tiết lạnh giá và mất điện trên diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão tuyết với phạm vi lớn chưa từng có trong lịch sử.

    Euro News đưa tin, ngày 25/12 (giờ địa phương), các nhà dự báo thời tiết cho biết một cơn bom bão tuyết đã phát triển gần Ngũ Đại Hồ, gây ra các hiện tượng bão tuyết bao gồm cả gió lớn và tuyết. 

    Ngũ Đại Hồ là khu vực bao gồm phần lớn tỉnh Ontario, Canada và 8 tiểu bang thuộc Mỹ. Sở dĩ nó có cái tên là Great Lakes (những hồ nước lớn) vì sở hữu rất nhiều hồ nổi tiếng, trữ 1/5 lượng nước sạch trên bề mặt thế giới như hồ Huron, hồ Ontario, Superior…

    bao tuyet do bo my va canada gay nhieu thiet hai cho nguoi dan1
    bao tuyet do bo my va canada gay nhieu thiet hai cho nguoi dan2
    Bão tuyết phủ kín ở thành phố Buffalo thuộc bang New York, Mỹ, ngày 24/12. Ảnh: AP.

    Phạm vi của cơn bão gần như chưa từng có trong lịch sử, trải dài từ Canada đến Rio Grande dọc biên giới với Mexico. Khoảng 60% người dân Mỹ nhận cảnh báo về tình trạng thời tiết khắc nghiệt này, khi nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới mức bình thường từ phía Đông của dãy núi Rocky đến Appalachia, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết. 

    Hơn 2.600 chuyến bay nội địa và quốc tế ở Mỹ đã bị hủy vào ngày 25/12, cùng hơn 5.000 chuyến bay bị hoãn, theo trang theo dõi FlightAware.

    Cơn bão tuyết đã "trút cơn thịnh nộ" lên bang Buffalo với gió mạnh và tuyết gây ra tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến các nỗ lực ứng phó khẩn cấp tại địa phương. Thống đốc bang cho biết hầu hết các xe cứu hỏa trong thành phố đều bị mắc kẹt và sân bay sẽ đóng cửa cho đến ngày hôm sau. Điều kiện thời tiết đóng băng và mất điện hàng ngày đã khiến người dân Buffalo đều phải ra khỏi nhà để đến bất cứ nơi nào có thể sưởi ấm. 

    Những trận bão tuyết mù mịt, mưa đóng băng và cái lạnh buốt giá cũng làm mất điện ở những nơi từ bang Maine đến Seattle, trong khi một nhà điều hành lưới điện lớn cảnh báo rằng 65 triệu người mà họ phục vụ trên khắp miền Đông nước Mỹ có thể phải chịu cảnh mất điện luân phiên.

    Công ty PJM Interconnection có trụ sở tại Pennsylvania cho biết, các nhà máy điện đang gặp khó khăn khi vận hành trong thời tiết giá lạnh và đã yêu cầu người dân ở 13 bang tiết kiệm điện.

    bao tuyet do bo my va canada gay nhieu thiet hai cho nguoi dan3
    bao tuyet do bo my va canada gay nhieu thiet hai cho nguoi dan4
    bao tuyet do bo my va canada gay nhieu thiet hai cho nguoi dan5
    Phạm vi của cơn bão gần như chưa từng có trong lịch sử, trải dài từ Canada đến Rio Grande dọc biên giới với Mexico. Ảnh: AP.

    Ở Bắc Carolina, 169.000 khách hàng bị mất điện vào chiều 24/12, giảm từ mức cao nhất là hơn 485.000. Các quan chức địa phương cho biết tình trạng mất điện luân phiên sẽ tiếp tục trong “vài ngày tới”.

    Tại Mexico, những người di cư cắm trại gần biên giới Mỹ phải đối mặt với tình trạng nhiệt độ lạnh bất thường, trong bối cảnh họ đang chờ phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ về những hạn chế trong thời kỳ đại dịch khiến nhiều người không thể xin nhập cư. 

    Tại Canada, người dân cũng chịu ảnh hưởng lớn từ cơn bão tuyết lớn. Từ chiều ngày 23/12, nhiệt độ bắt đầu giảm dần ở Ottawa khi một cơn bão lớn đổ bộ vào khu vực này. Mưa nhanh chóng chuyển thành tuyết và các bề mặt ẩm ướt bắt đầu đóng băng. 

    Các đội làm đường ở Ottawa làm việc cật lực để dọn tuyết và giữ cho các con đường không bị đóng băng. Cảnh sát thành phố cũng kêu gọi người dân thận trọng và yêu cầu mọi người tránh lái xe nếu có thể. 

    Sự xuất hiện của cơn bão tuyết đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng khắp Ottawa và khu vực lân cận. 

    Công ty Hydro One đã báo cáo hơn 21.000 khách hàng bị mất điện trên khắp miền Đông Ontario vào chiều ngày 23/12. Công ty này cũng cho biết gió lớn đã gây ra sự cố điện cho hệ thống trên toàn tỉnh và tình trạng đường xá đang gây ra khó khăn cho nỗ lực khôi phục điện. 

    Thành phố Ottawa cho biết họ đã mở rộng mạng lưới dịch vụ, cơ sở vật chất và hỗ trợ cho những người vô gia cư đối với sự kiện thời tiết quan trọng hiện tại và cho cả mùa đông.

    Bích Thảo (Theo AP, Euro News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tuyet-do-bo-my-va-canada-gay-nhieu-thiet-hai-cho-nguoi-dan-a561548.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan