+Aa-
    Zalo

    Bão tuyết kinh hoàng ở Mỹ: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

    • DSPL
    ĐS&PL Số người thiệt mạng trong cơn bão tuyết tại Mỹ tăng lên 27 ở thành phố Buffalo, bang New York nhưng các quan chức địa phương lo ngại con số này sẽ tiếp tục gia tăng.

    CNN đưa tin ngày 26/12 (giờ địa phương), hàng chục người Mỹ đã thiệt mạng do cơn bão tuyết cùng nhiệt độ lạnh giá làm tê liệt quốc gia rằng. Các quan chức ở thành phố Buffalo, bang New York dự đoán rằng số người chết sẽ tiếp tục tăng khi lực lượng chức năng đang tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn. 

    Theo báo cáo mới nhất, bang New York ghi nhận 27 trường hợp tử vong trong cơn bão tuyết, nâng tổng số người thiệt mạng trên toàn nước Mỹ lên 47. 

    bao tuyet kinh hoang o my so nguoi thiet mang tiep tuc tang1
    Tuyết bao phủ trung tâm thành phố Buffalo, New York, ngày 26/12. Ảnh: AP.

    Ủy viên Cảnh sát Buffalo Joseph Gramaglia chia sẻ với CNN: "Thật không may, họ vẫn đang tìm kiếm thi thể. Mọi người hãy ở nhà và đừng ra ngoài". 

    Ông Joseph Gramaglia cho biết đội ứng cứu khẩn cấp sẽ đến những ngôi nhà không có hệ thống sưởi và đưa mọi người đến nơi trú ẩn ấm áp. 

    "Có quá nhiều người, bao gồm cả những người dân chỉ muốn xem tuyết rơi dày, ra ngoài bằng phương tiện của họ và bị mắc kẹt, gây cản trở các nỗ lực cứu trợ", Ủy viên Cảnh sát Buffalo nói thêm. 

    Quan chức quận Erie thuộc bang New York, Mark Poloncarz, chia sẻ trên Twitter cho biết 14 người trong quận đã tử vong do nhiệt độ lạnh giá và các trường hợp khác được tìm thấy trong xe hơi, không có điều kiện sưởi ấm hoặc không cấp cứu kịp thời. Ông Mark Poloncarz cho biết con số thiệt mạng sẽ tăng lên. 

    "Tôi biết có thêm các thi thể đã được phát hiện và đang được đưa đến nhà xác tạm thời của quận. Có nhiều thi thể đến nỗi các bệnh viện đã chật cứng, chúng tôi chỉ cần kiểm tra và xác định xem nguyên nhân tử vong của họ có liên quan đến bão tuyết hay không. Đó là một tình huống khủng khiếp", quan chức quận Erie nói thêm. 

    Trong tuần vừa qua, cơn bão tuyết kéo dài bao trùm khu vực rộng lớn của nước Mỹ với nhiệt độ thấp đến mức nguy hiểm kèm với gió lạnh, đồng thời kéo theo tình trạng mất điện trên diện rộng và hàng nghìn chuyến bay bị hủy. 

    bao tuyet kinh hoang o my so nguoi thiet mang tiep tuc tang2
    Hình ảnh một khu phố khác bị bao trùm trong tuyết ở Buffalo, New York, ngày 25/12. Ảnh: AP.

    Tối ngày 26/12, khoảng 25.700 người dân bị mất điện, theo PowerOutage.US. Kể từ khi cơn bão bắt đầu, có thời điểm số người mất điện vượt quá 1 triệu khách hàng. 

    Điện không phải tiệc ích duy nhất bị ảnh hưởng do cơn bão tuyết kinh hoàng. Tại thành phố Jackson thuộc tiểu bang Mississippi, hệ thống nước bị mất áp suất do đứt đường dây, nguyên nhân có thể do thời tiết. 

    Cơn bão cũng gây khó khăn cho hoạt động đi lại ở Mỹ trong kỳ nghỉ lễ bận rộn cuối tuần, với hơn 5.000 chuyến bay bị hủy vào ngày 23/12, hơn 3.400 chuyến bay ngày 24/12 và hơn 3.100 chuyến bị hủy vào dịp Giáng sinh.

    Bên cạnh đó, khoảng 3.800 chuyến bay tại các sân bay của Mỹ đã bị hủy tính đến 7h tối ngày 26/12, theo trang web theo dõi FlightAware. Tổng số bao gồm hơn 2.500 chuyến bay bị hủy bởi Southwest Airlines, theo FlightAware.

    Southwest cho biết trong một tuyên bố: "Với những ngày thời tiết mùa đông khắc nghiệt liên tục trên mạng lưới của chúng tôi, những thách thức liên tục đang tác động đến khách hàng và nhân viên của chúng tôi một cách nghiêm trọng".

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tuyet-kinh-hoang-o-my-so-nguoi-thiet-mang-tiep-tuc-tang-a561665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan