+Aa-
    Zalo

    Bão Vardah tấn công miền Nam Ấn Độ, 10 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 12/12, bão Vardah đã tràn vào thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ khiến 10 người thiệt mạng, cùng hàng ngàn người phải sơ tán.

    (ĐSPL) – Hôm 12/12, bão Vardah đã tràn vào thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ khiến 10 người thiệt mạng, cùng hàng ngàn người phải sơ tán.

    Bão vardah tràn vào miền Nam Ấn Độ làm 10 người thiệt mạng. - Ảnh: Indianexpress.

    Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Ấn Độ (NDMA) đã cho biết trong báo cáo của mình rằng, bão Vardah đã cướp đi sinh mạng của 10 người ở bang Tamil Nadu, tờ Indianexpres đưa tin.

    Theo TTXVN, sân bay quốc tế Chennai đã phải đóng cửa trong gần 12 giờ và nối lại hoạt động vào ngày 13/12 trong khi dịch vụ đường sắt cũng được nối lại một phần.

    Trước đó, hãng thông tấn Press Trust of India (PTI) dẫn nguồn giới chức chính quyền bang Andhra Pradesh cho biết hơn 9.400 người ở 7 vùng dễ bị tổn thương thuộc bang này đã được đưa tới nơi an toàn và mọi biện pháp được áp dụng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trong khi đó, Cơ quan quản lý thảm họa thiên tai quốc gia cho biết 7.000 người ở bang Tamil Nadu đã được sơ tán tới nơi an toàn.

    Theo người phát ngôn của lực lượng hải quân Ấn Độ, hai tàu của lực lượng này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng xuất phát, chở các bác sĩ, thực phẩm và các vật dụng cứu hộ khác đến các vùng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, hơn 15 nhóm thuộc Lực lượng phản ứng thiên tai quốc gia đã được huy động.

    Chính quyền bang Tamil Nadu đã ra lệnh các trường học ở các huyện duyên hải đóng cửa.

    Năm ngoái, các trận lũ lụt xảy ra ở bang này đã làm ít nhất 250 người thiệt mạng. Các vùng bờ biển miền Đông của Ấn Độ và nước láng giềng Bangladesh thường hứng chịu các cơn bão từ tháng 4 đến tháng 12 hàng năm, làm nhiều người thiệt mạng và và gây thiệt hại nặng về tài sản. Hồi năm 1999, một trận lốc xoáy tàn phá bang miền Đông Orisa đã khiến 8.000 người thiệt mạng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-vardah-tan-cong-mien-nam-an-do-10-nguoi-thiet-mang-a173947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan