+Aa-
    Zalo

    Bảo vệ dân phố thế chấp nhà, tự mua xe để chữa cháy giúp dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù gặp khó khăn về tài chính và ám ảnh bởi các vết thương nhưng ông Thành chưa bao giờ hối hận với công việc mình đang làm để giúp đỡ những người xung quanh.

    Dù gặp khó khăn về tài chính và ám ảnh bởi các vết thương nhưng ông Thành chưa bao giờ hối hận với công việc mình đang làm để giúp đỡ những người xung quanh.

    Ông Lý Nhơn Thành bên 2 chiếc xe tự sắm để chữa cháy giúp dân. Ảnh: PLO

    Ám ảnh bởi các vụ cháy, ông Lý Nhơn Thành (55 tuổi), Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM, đã tự đầu tư các thiết bị chữa cháy để dễ dàng tiếp cận các con hẻm.

    Hiện, ông Thành có đến ba cỗ máy chữa cháy. Ban đầu chỉ có chiếc mô tô, bên trên được lắp động cơ chữa cháy, vòi nước di động, để luồn lách vào các con hẻm.

    Sau đó, ông đầu tư thêm hai xe chữa cháy lớn hơn. Một chiếc ba gác chở thiết bị chữa cháy gồm thang, vòi rồng, bình chứa, máy bơm công suất lớn… Chiếc còn lại là một xe tải nhỏ để chở các thiết bị chữa cháy khác, luôn sẵn sàng chữa cháy cứu người.

    Từng là người đầu tiên xông vào vụ cháy Trung tâm thương mại ITC năm 2002 để cứu người để rồi vết thương bị nhiễm trùng, phải điều trị nhiều tháng.

    Từ đó, ông Thành bị ám ảnh với các đám cháy, nên đã quyết định thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay tiền đầu tư gần 2 tỉ đồng mua phương tiện chữa cháy, cứu hộ... để giúp dân.

    Được biết, kể từ lúc sắm chiếc "siêu xe" đầu tiên, ông cùng các đồng nghiệp đã cứu chữa hơn 100 vụ cháy.

    Ông Thành tâm niệm chỉ muốn được gần dân và giúp dân. Ảnh: PLO

    Ngoài ra, ông Thành còn nổi tiếng với việc cảm hóa và thuyết phục các quái xế tham gia vào công tác bảo vệ dân phố.

    Chia sẻ với báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, ông Thành cho biết đây như một phương pháp “dĩ độc trị độc”. Ông kể lúc trước ở phường có nhiều thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập đua xe nhưng dẹp hoài không hết. Thế là ông nảy ra ý nghĩ nhờ công an phường mời các thanh niên này đến làm việc. Ông tranh thủ lôi kéo, thuyết phục họ tham gia lực lượng bảo vệ dân phố và họ đồng tình. Ông đứng ra bảo lãnh, giáo dục, cảm hóa và chỉ dạy các em chào hỏi người dân, giúp người khác, cách sơ cứu người bị tai nạn.

    Với lực lượng đặc biệt này tham gia bảo vệ an ninh các khu phố, tình trạng "quái xế" tụ tập đua xe trên địa bàn giảm hẳn.

    Khó khăn về tài chính, ám ảnh các vết thương nhưng chưa khi nào ông Thành chưa bao giờ hối hận với công việc mình đang làm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-dan-pho-the-chap-nha-tu-mua-xe-de-chua-chay-giup-dan-a335479.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan