+Aa-
    Zalo

    BaovietBank tách khỏi tập đoàn Bảo Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014, BaovietBank đã không còn là công ty con của tập đoàn Bảo Việt do ảnh hưởng từ việc giảm tỷ lệ sở hữu.

    (ĐSPL) - Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014, BaovietBank đã không còn là công ty con của tập đoàn Bảo Việt do ảnh hưởng từ việc giảm tỷ lệ sở hữu.

    BaovietBank tách khỏi tập đoàn Bảo Việt

    Tập đoàn Bảo Việt (Mã: BVH) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014. Theo đó, lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh bảo hiểm của tập đoàn trong quý 3 đạt 345 tỷ đồng; lũy kế 9 tháng năm 2014 đạt 446 tỷ đồng, giảm 13\% so với cùng kỳ.

    Lợi nhuận từ hoạt động tài chính quý III đạt 742,58 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 1.945 tỷ đồng - tăng 27\% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 327 tỷ đồng, tăng 3,89\% so với cùng kỳ.

    Tính đến ngày 30/9/2014, tổng tài sản của Bảo Việt đạt gần 48.420 tỷ đồng, giảm 13\% so với đầu năm.

    Ngoài báo cáo kết quả kinh doanh, một trong những điểm đáng lưu ý trong báo cáo tài chính lần này của tập đoàn Bảo Việt, đó là việc ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaovietBank) không còn là công ty con của tập đoàn mà được báo cáo dưới hình thức công ty liên kết.

    Theo đó, báo cáo nêu rõ, tuân thủ lộ trình đã đặt ra trong đề án thành lập BaovietBank đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tập đoàn Bảo Việt sẽ giảm dần tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng này để tuân thủ theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng 2010.

    Tính tới ngày 24/9/2014, BaovietBank đã hoàn thành việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ đợt 1 từ 3.000 tỷ lên 3.150 tỷ đồng.
    Tỷ lệ sở hữu của tập đoàn Bảo Việt tại ngân hàng giảm từ 52\% xuống 49,52\% và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới khi BaovietBank tăng vốn theo lộ trình.

    Do ảnh hưởng từ việc giảm tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng, kể từ 24/9/2014, BaovietBank đã không còn là công ty con của Tập đoàn Bảo Việt, và báo cáo tài chính của BaovietBank được hợp nhất vào báo cáo tài chính của BVH theo phương pháp vốn chủ sở hữu áp dụng cho công ty liên kết.

    Theo công bố của tập đoàn Bảo Việt, hiện tập đoàn đang đầu tư 1.560 tỷ đồng ở BaovietBank.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/baovietbank-tach-khoi-tap-doan-bao-viet-a69359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan