+Aa-
    Zalo

    Barca chính thức sở hữu Coutinho, hoàn tất vụ chuyển nhượng kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL Với mức phí chuyển nhượng 160 triệu euro, Philippe Coutinho trở thành cầu thủ đắt thứ 3 hành tinh.

    Với mức phí chuyển nhượng 160 triệu euro, Philippe Coutinho trở thành cầu thủ đắt thứ 3 hành tinh, chỉ sau bộ đôi trên hàng công của PSG: Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (180 triệu euro).

    Barcelona chấp nhận phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi chi đến 160 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của chân sút đến từ Liverpool. Số tiền này bao gồm 120 triệu euro phí cố định và 40 triệu euro phí biến thiên tùy thành tích của Coutinho. Điều đáng nói, đây cũng chính là số tiền mà BLĐ Liverpool kỳ vọng có thể thu về từ việc bán tiền vệ người Brazil.

    Người đại diện của Coutinho cũng đã có mặt tại Barcelona để thương thảo các điều khoản cá nhân cho thân chủ. Với những diễn biến trên, Coutinho tỏ ra rất tự tin về việc sẽ được khoác áo Barca trong tuần tới. Hiện cả gia đình anh đều có mặt tại thành phố Liverpool để chờ đợi vụ chuyển nhượng hoàn tất.

    Coutinho đã bay đến Barcelona, hoàn tất vụ chuyển nhượng kỷ lục từ Liverpool. Ảnh: Daily Mail

    Trước đó trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, BLĐ "The Kop"  tuyên bố chắc nịch rằng sẽ không bán Coutinho với bất cứ giá nào. Tuy nhiên, tâm trí của tiền đạo 26 tuổi đã hoàn toàn hướng về gã khổng lồ xứ Catalan nên việc níu chân anh cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

    Được biết, với thương vụ này, Barca đã phá kỉ lục của chính mình trên TTCN. Hè năm ngoái, họ đã bỏ ra 105 triệu euro để chiêu mộ Ousmane Dembele từ Dortmund. Đây cũng sẽ là thương vụ kỷ lục ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông của bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Tây Ban Nha nói riêng. Trước đó, Real Madrid đã lập kỷ lục khi mua Klass-Jan Huntelaar từ Ajax với giá 27 triệu euro vào năm 2009.

    Theo tìm hiểu, ngay trước vụ Coutinho, Liverpool đã mua Virgil van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Hồi mùa Hè vừa qua, Liverpool thông báo rằng họ đã chấp nhận thực hiện giải phóng hợp đồng với tiền vệ Naby Keita của RB Leipzig, số tiền là 48 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ của Guinea chỉ chính thức gia nhập Liverpool vào mùa Hè 2008.

    Coutinho, sinh ngày 12/6/1992, đến Liverpool vào tháng 1/2003 từ Inter với giá chuyển nhượng 8,5 triệu bảng. Tiền vệ người Brazil đã đá tổng cộng 200 trận, ghi 54 bàn cho Liverpool.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barca-chinh-thuc-so-huu-coutinho-hoan-tat-vu-chuyen-nhuong-ky-luc-a215544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan