+Aa-
    Zalo

    Barcelona chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Xavi

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi đưa huấn luyện viên (HLV) Xavi trở lại, Barca đã sa thải HLV Ronald Koeman do thành tích yếu kém ở mùa giải năm nay.

    Trang chủ của Al-Sadd xác nhận CLB đã đạt thỏa thuận với Barca về trường hợp của Xavi. Đội bóng xứ Catalunya sẽ trả Al-Sadd 5 triệu Euro tiền bồi thường hợp đồng để nhà cầm quân người Tây Ban Nha trở thành HLV trưởng của đội chủ sân Camp Nou. 

    Hãng tin AP cũng dẫn thông báo của CLB Al-Sadd, đồng thời cho biết Xavi trở thành HLV trưởng tiếp theo của FC Barcelona. 

    Theo thông tin từ tờ Diario Sport, Xavi sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2024 với Barcelona với mức lương không được tiết lộ.

    barcelona chinh thuc bo nhiem huan luyen vien xavi1 copy1
    Xavi là huyền thoại của Barca trên tư cách cầu thủ. Ảnh: Getty.

    Vào hôm 4/11, Xavi đã khẳng định đồng ý trở về dẫn dắt Barcelona. Anh nói: "Tôi đã nói chuyện với Barcelona trong nhiều ngày qua, mọi thứ đã xong xuôi. Nhưng vấn đề bây giờ là cuộc đàm phán giữa hai CLB. Họ cần đạt được thỏa thuận. Barcelona sẽ tới Qatar để nói chuyện với Al-Sadd.

    Tôi rất háo hức và vui mừng vì điều đó. Tôi đang chờ xem thương vụ này có được thực hiện hay không. Tôi thực sự muốn trở về nhà. Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra. Tôi vẫn còn hợp đồng với Al-Sadd. Do đó, cuộc đàm phán sẽ diễn ra giữa hai CLB. Họ đều biết được vị trí của tôi".

    Cựu danh thủ người Tây Ban Nha là cái tên quen thuộc với Barca. Khi còn thi đấu, Xavi chơi 505 trận, ghi 58 bàn cho đội bóng xứ Catalunya. Xavi có sự nghiệp cầu thủ huy hoàng với 25 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca, trong đó có 4 lần lên ngôi tại Champions League.

    Anh cùng Andres Iniesta và Sergio Busquets tạo thành bộ ba tiền vệ hay nhất lịch sử CLB, là hạt nhân trong kỷ nguyên "tiqui-taca" lừng danh của Barca dưới thời HLV Pep Guardiola.

    Ngay sau trận đấu với Dynamo Kiev, phái đoàn của Barcelona gồm phó chủ tịch Rafa Yuste và giám đốc Mateu Alemany đã bay sang Qatar để đàm phán với CLB Al-Sadd.

    Hôm 4/11, đích thân Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã sang Qatar để trực tiếp đàm phán thương vụ này. Ông không muốn có bất kỳ sai sót nào trong việc chiêu mộ HLV Xavi. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-chinh-thuc-bo-nhiem-huan-luyen-vien-xavi-a518357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan