+Aa-
    Zalo

    Barcelona đứng trước nguy cơ rời giải La Liga?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu như xứ Catalan đứng lên đấu tranh giành quyền độc lập tại Tây Ban Nha thành công, CLB Barca sẽ bị loại khỏi giải La Liga.

    Nếu như xứ Catalan đứng lên đấu tranh giành quyền độc lập tại Tây Ban Nha thành công, CLB Barca sẽ bị loại khỏi giải La Liga.

    Báo Dân trí đưa tin, vừa qua, người dân xứ Catalan đã tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về vấn đề độc lập, tách khỏi đất nước Tây Ban Nha. Theo người phát ngôn của xứ Catalan, Jordi Turull, khoảng 90% (trong số hơn 2 triệu người) đã đồng tình với việc tách khỏi Tây Ban Nha.

    Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi chính quyền Tây Ban Nha đã huy động cảnh sát để trấn áp, khiến cho hàng trăm người bị thương. Điều đó khiến cho các liên đoàn và hiệp hội ở xứ Catalan kêu gọi đình công ở vùng Đông Bắc Tây Ban Nha.

    Catalan xem Barca là ngọn cờ cho khát vọng đòi độc lập khỏi Tây Ban Nha. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    CLB Barcelona đã dọa sẽ bỏ trận đấu với Las Palmas. Mặc dù vậy, Ban tổ chức La Liga đã tuyên bố sẽ kỷ luật nặng (xử thua và trừ 6 điểm) với Los Blaugrana nếu như họ cố tình không ra sân ở trận đấu này.

    Cuối cùng, trận đấu vẫn diễn ra. Dù vậy, sân Nou Camp (với sức chứa 99.000 người) đã vắng như "chùa bà đanh". Những CĐV Barcelona rất không đồng tình với việc Barcelona nhượng bộ Ban tổ chức La Liga. Do đó, họ đã quyết định không tới sân cổ vũ cho Barcelona.

    Theo báo VnExpress, nếu Catalan rốt cục cũng có được độc lập như mong muốn, Barca tất nhiên sẽ có công vô cùng lớn. Thành lập từ năm 1899, Barca từ lâu đã trở thành biểu tượng lớn nhất của xứ sở và chủ nghĩa Catalonia, của tư tưởng Catalonia - theo đó, xứ sở này phải là một quốc gia độc lập hoàn toàn với Tây Ban Nha. Sir Bobby Robson từng nói: "Nếu Catalonia là một quốc gia, Barca chính là quân đội".

    Ở Barca, Ban lãnh đạo khi nói chuyện với nhau thường dùng tiếng Catalonia thay cho tiếng Tây Ban Nha. Khẩu hiệu của Barca - "Còn hơn một CLB" - ra đời từ lẽ đó. Hàng thế kỷ trôi qua, Barca vẫn luôn đặt họ vào thế đối đầu với Real Madrid bởi Madrid là Chính phủ, còn Real là Hoàng gia.

    Cách chơi bóng của Barca chính là cách sống của người Catalonia: gắn bó, đoàn kết, chỉn chu. Các cầu thủ Catalan lớn lên, hấp thu tinh hoa của Cruyff và đầy tinh thần phản kháng. Gerard Pique vừa tuyên bố sẵn sàng giã từ đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha nếu HLV Julen Lopetegui không tán thành quan điểm chính trị của anh. Kết thúc trận thắng Las Palmas 3-0 mới đây, Pique đã khóc. 

    Báo Thể thao & Văn hóa cho hay, theo quy định của La Liga và bóng đá Tây Ban Nha, những đội bóng nước ngoài sẽ không được phép tham dự giải đấu. Điều đó đồng nghĩa, Barca sẽ bị gạt khỏi La Liga nếu Catalunya chính thức độc lập.

    Khi ấy, sẽ là tổn thất lớn cho La Liga và bóng đá Tây Ban Nha. Không Barca, La Liga trở thành giải đấu tương tự như giải VĐQG Scotland, nơi Celtic một mình thống trị. Nếu Barca bị loại vì vấn đề Catalunya, La Liga chỉ còn Real Madrid một mình thống trị giải đấu. Atletico? Chỉ là một kẻ thách thức, đã qua giai đoạn có thể gây bất ngờ.

    Nghiêm trọng hơn, không Barca, La Liga mất rất nhiều về giá trị thương mại, thiếu sức hút và những nhà tài trợ sẽ từ bỏ. Các điều luật bóng đá sinh ra để thay đổi. La Liga cũng sẽ phải thay đổi, vì giải đấu không thể mất Barca.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-dung-truoc-nguy-co-roi-giai-la-liga-a203870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan