+Aa-
    Zalo

    Barcelona tiếp tục bán tài sản để mua sắm

    • DSPL
    ĐS&PL Với số tiền có được từ việc bán tài sản, Barcelona đã có thể đáp ứng được yêu cầu tài chính từ BTC La Liga và yên tâm mua sắm.

    Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về kinh tế thời gian qua nhưng Barcelona vẫn là một trong những đội mua sắm rầm rộ hè này ở châu Âu. Để có tiền chuyển nhượng, đội bóng xứ Catalunya đã phải kích hoạt các đòn bẩy tài chính trong đó có bán các tài sản thuộc sở hữu của CLB.

    Mới đây, trong lễ giới thiệu tân binh Jules Kounde, Chủ tịch Joan Laporta xác nhận đội bóng bán 24,5% cổ phần Barca Studios với giá 100 triệu Euro. Đây là nền tảng phân phối nội dung video và âm thanh, cũng như công nghệ blockchain, NFT và Fan Tokens. Đối tác mua là Socios.com, công ty chuyên về nền tảng số bóng đá.

    "Mọi rủi ro đã được kiểm soát. Chúng tôi cần cứu lấy đội bóng. Số tiền nói trên giúp đội có thêm chi phí chiêu mộ cầu thủ", ông Laporta cho hay.

    barcelona tiep tuc ban tai san de mua sam 01
    Chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta. Ảnh: Marca

    Rất nhiều người cảm thấy choáng với cách giải quyết khủng hoảng của đội chủ sân Camp Nou. Chỉ cần 1 tháng để kích hoạt 3 trong số các đòn bẩy mà họ có trong tầm tay sau khi được thông qua trong cuộc họp Đại hội bất thường gần nhất và trong Đại hội đồng được tổ chức vào tháng 10 năm ngoái.

    Đòn bẩy đầu tiên được kích hoạt vào ngày 29/6 là việc bán 10% bản quyền truyền hình cho Sixth Street trong 25 năm tới để đổi lấy 207,5 triệu Euro. 3 tuần sau, vào ngày 22/7, ban lãnh đạo Barcelona chính thức chuyển nhượng gói 15% nữa cho Sixth Street cùng thời hạn 25 năm, với giá 400 triệu Euro.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Barcelona đã thu về tới hơn 700 triệu Euro từ việc bán các tài sản của CLB.

    Số tiền này giúp Barcelona tạm thời đáp ứng yêu cầu tài chính của BTC La Liga, để đăng ký 5 tân binh gồm Robert Lewandowski, Jules Koundé, Andreas Christensen, Franck Kessie và Raphinha, cũng như 2 cầu thủ được gia hạn hợp đồng là Sergi Roberto và Ousmane Dembélé.

    Tuy vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn đang gặp vấn đề với quỹ lương của mình. Hiện quỹ lương của Bcarelona vẫn đang cao hơn đáng kể so với mức quy định của La Liga và đội bóng này phải tinh giản nhân sự bằng cách đẩy đi các cầu thủ lương cao như Depay và đặc biệt là Frenkie de Jong.

    Barcelona được cho là đã đạt thỏa thuận trị giá 85 triệu USD với Man United về thương vụ De Jong. Theo truyền thông Anh, Quỷ đỏ có thể đưa ra đề nghị mới trong tuần này nhằm hoàn tất thương vụ.

    Barcelona đang gánh khoản nợ lên tới 1,5 tỷ USD, hậu quả để lại từ thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu. Năm ngoái, đội bóng này buộc phải "để mất" tượng đài Lionel Messi, cho mượn Antoine Griezmann và bán Emerson Royal để giảm quỹ lương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barcelona-tiep-tuc-ban-tai-san-de-mua-sam-a546488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan