+Aa-
    Zalo

    Bắt 2 thanh niên chuyên bán cần sa cho nhiều "dân chơi" mới lớn tại Lai Châu

    ĐS&PL Tại Lai Châu, 2 đối tượng Đức và Sơn đã lên mạng để tìm mua cần sa, sau đó chia nhỏ vào các túi để bán cho một số thanh niên đua đòi, chơi bời.

    Báo Bảo vệ Công lý đưa tin, ngày 7/6, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Quang Đức (23 tuổi, ở phường Đoàn Kết, TP.Lai Châu) và Tạ Ngọc Sơn (23 tuổi, ở phường Đông Phong, TP.Lai Châu) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo đó, Đức và Sơn là 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, nhập cần sa trên mạng xã hội về rồi chia thành các túi nhỏ, để bán lẻ cho một số thanh niên thích đua đòi, chơi bời ở các huyện Tân Uyên, Sìn Hồ và TP.Lai Châu.

    Trước đó, lúc 0h25 ngày 7/6, lực lượng chức năng bắt quả tang Vũ Tiến Quân (33 tuổi) và Đỗ Hùng Phi (23 tuổi, cùng ở TP.Lai Châu) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi tiến hành test ma túy trong nước tiểu của Quân và Phi, cảnh sát phát hiện cả 2 đối tượng này đều dương tính với ma túy.

    Đấu tranh mở rộng vụ việc, Công an tỉnh Lai Châu đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp đối với Lê Quang Đức và Tạ Ngọc Sơn.

    Cảnh sát thu giữ được một số lượng cần sa và nhiều vật chứng liên quan.

    bat 2 thanh nien chuyen ban can sa cho nhieu 22dan choi22 moi lon tai lai chau2
    Tang vật được thu giữ - Nguồn: Bảo vệ Công lý.

    Tại cơ quan điều tra, Đức và Sơn thú nhận bản thân đã sử dụng ma túy từ nhiều năm trước khi sống tại Hà Nội. Quay trở lại Lai Châu, cả 2 đã tiếp tục mua cần sa thông qua các mối quen trên mạng xã hội. Sau đó chia nhỏ số ma túy này vào các túi nhỏ hơn, nhằm mục đích bán lẻ và cũng có một lượng cần sa để sử dụng cá nhân.

    Phương thức mua bán ma túy thường là trực tiếp, những khách hàng ở xa thì sẽ thanh toán bằng cách chuyển khoản cho Sơn và Đức. Sau đó, 2 đối tượng sẽ gửi ma túy cho khách hàng qua xe khách tuyến liên huyện.

    Về việc trồng cây cần sa phía sau vườn nhà, Sơn giải thích rằng đã tách hạt khi mua cây cần sa khô để thử nghiệm việc gieo ươm. Nếu thành công thì sẽ tiếp tục trồng cây để thu hoạch lá cần sa, sấy khô và bán cho những người nghiện ma túy.

    Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Quang Đức và Tạ Ngọc Sơn. Đồng thời, Quân và Phi cũng được đưa ra ngoài tại ngoại, theo báo Dân Trí.

    bat 2 thanh nien chuyen ban can sa cho nhieu 22dan choi22 moi lon tai lai chau1
    Một số cây cần sa mà Sơn trồng tại nhà - Nguồn: Dân Trí.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-thanh-nien-chuyen-ban-can-sa-cho-nhieu-dan-choi-moi-lon-tai-lai-chau-a578246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan