+Aa-
    Zalo

    Bắt 4 người trong vụ hàng chục thi thể phân huỷ trên xe tải ở Áo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảnh sát Hungary cho biết đã bắt giữ 4 người đàn ông sau khi giới chức phát hiện thi thể hàng chục người di cư trong một xe tải dọc biên giới ở Áo.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Hungary cho biết đã bắt giữ 4 người đàn ông sau khi giới chức phát hiện thi thể hàng chục người di cư trong một xe tải dọc biên giới ở Áo.

    Cảnh sát khám xét xe tải chở hàng chục thi thể trên đường cao tốc hôm 27/8 ở Áo. Ảnh: Reuters

    Ngày 28/8, nhà chức trách Hungary cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ 71 người tị nạn chết trên một xe tải ở Áo.

    4 người đàn ông bị bắt gồm 3 người Bulgary và một người mang quốc tịch Afghanistan, Wall Street Journal dẫn lời cảnh sát Hungary cho biết. Những người đàn ông này bị nghi thuộc một mạng lưới buôn người.

    Trước đó, ngày 27/8, một xe tải chở đầy người di cư đã chết ngạt được phát hiện trên đường quốc lộ A4, gần thủ đô Vienna của Áo. Ban đầu, nhiều thông tin cho rằng bên trong chiếc xe tải có khoảng 50 thi thể, nhưng con số tử vong thực tế lên tới 71, trong đó có 59 nam giới, 8 phụ nữ và 4 trẻ em. Những người di cư có thể đã chết ngạt hoặc chết khát, cảnh sát cho hay.

    Chiếc xe này bị bỏ lại trên đường từ ngày 26/8 và sau đó một ngày thì được cảnh sát phát hiện. Đối tượng chủ mưu trong vụ việc này là một người Bulgaria gốc Liban. Chiếc xe tải trên mang biển số Hungary được cho đã rời Budapest vào sáng cùng ngày.

    Giám đốc cảnh sát bang Burgenland (Áo), ông Hans-Peter Doskozil cho biết đứng đằng sau vụ đưa người lậu này là một đường dây buôn người có sự móc nối giữa Bulgaria và Hungary, thông qua một cơ cấu tội phạm có tổ chức.

    Theo Vnexpress, vụ việc xảy ra ở trung tâm Liên minh châu Âu (EU) gây sốc cho cả châu lục, nhìn chung thất bại trong việc xử lý khủng hoảng khi hàng trăm nghìn người di cư đổ về từ Trung Đông, châu Phi và Tây Balkan kể từ đầu năm 2014.

    Đường cao tốc nơi phát hiện xe tải là một trong những tuyến di cư chính từ đông sang tây Âu, cảnh sát Áo cho biết. Nhiều người di cư đang di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp rồi qua bán đảo Balkan tới Hungary. Chặng đường này được cho là ít rủi ro hơn so với đường biển Địa Trung Hải.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]oCFHweWGF3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-4-nguoi-trong-vu-hang-chuc-thi-the-phan-huy-tren-xe-tai-o-ao-a108373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.