+Aa-
    Zalo

    Bắt 58 kẻ chuyên dụ nạn nhân chat sex trên webcam rồi tống tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Philippines và Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) vừa bắt giữ 58 nghi phạm thuộc một mạng lưới chuyên dụ dỗ nạn nhân chat sex trên webcam rồi tống tiền.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Philippines và Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) vừa bắt giữ 58 nghi phạm và tịch thu 250 máy tính thuộc một mạng lưới chuyên dụ dỗ nạn nhân chat sex trên webcam rồi tống tiền.

    Cảnh sát trưởng Allan Purisima cho biết 58 nghi phạm Philippines, ở Thủ đô Manila và các thành phố khác đã bị bắt giữ sau khi các nhà điều tra của Interpol, Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các lực lượng cảnh sát nước ngoài khác lần ra nguồn gốc những cuộc trò chuyện trên mạng từ máy tính của một số nạn nhân.

    Bắt 58 kẻ chuyên dụ nạn nhân chat sex trên webcam rồi tống tiền
    Ảnh minh họa.

    Ông Purisima cho biết, mạng lưới kể trên đã bí mật ghi hình các nạn nhân sau khi dụ dỗ họ khoe thân hoặc tham gia thực hiện hành vi tình dục trên mạng, và sau đó dọa gửi phim quay lén cho thân nhân và bạn bè của nạn nhân nếu họ không trả tiền, thường ở trong khoảng 500 - 2.000 USD.

    Mạng lưới tội phạm này đã thu được hàng ngàn USD từ hàng trăm nạn nhân bị tống tiền. Các nạn nhân của mạng lưới này rải rác ở khắp nơi từ Úc, Singapore, Hồng Kông, Mỹ và Anh trong 3-4 năm qua.

    Những vụ tống tiền dẫn đến một vụ tự tử của một cậu bé 17 tuổi người Anh sau khi bị tống tiền hồi năm ngoái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-58-ke-chuyen-du-nan-nhan-chat-sex-tren-webcam-roi-tong-tien-a31442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan