+Aa-
    Zalo

    Bắt 6 người trong đường dây đánh tráo sổ hồng: Hé lộ chiêu qua mặt công chứng viên

    ĐS&PL Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt tạm giam 6 người trong đường dây làm giả, đánh tráo sổ hồng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

    Sau nhiều tháng theo dõi, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng bắt Lê Thị Thu Thủy và Nguyễn Văn Tỉnh (cùng ngụ huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra.

    Theo Công an nhân dân, sau khi bắt 2 nghi phạm, công an cũng xác định được các nghi phạm còn lại nhưng tình hình dịch COVID-19 trên cả nước phức tạp, việc truy bắt bị gián đoạn. Đến cuối tháng 12/2021, nhiều tổ công tác đồng loạt ra quân và bắt giữ 4 người khác ở Hà Nội, Bắc Giang.

    Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa và TP.Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can với Trần Văn Mão (34 tuổi) và Nguyễn Thị Hậu (52 tuổi, cùng ngụ huyện Sóc Sơn) vì hai nghi phạm này đang là bị can của hai vụ án khác, đang bị tạm giam.

    Bước đầu, nhóm này khai nhận đã đánh tráo bốn sổ hồng ở địa bàn TP.Đà Nẵng, lừa bán 5,6 tỷ đồng.

    Nhóm lừa đảo này còn khai nhận thực hiện trót lọt ở Hà Nội 12 vụ, Lâm Đồng một vụ và nhiều vụ ở các tỉnh miền Tây.

    bat 6 nguoi trong duong day danh trao so hong he lo chieu qua mat cong chung vien
    Một số sổ hồng được các đối tượng làm giả. (Ảnh: CAND)

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời khai của các đối tượng, nhóm này thường xuyên truy cập các trang mạng rao mua bán bất động sản. Khi chủ đất đăng ảnh hai mặt của sổ hồng thì tải về, làm giả một sổ hồng giống như thật, chi tiết đến độ cũ, nhàu của sổ hồng mà chủ đất đăng tải.

    Sau đó, nhóm này hẹn chủ đất tại nhà, yêu cầu được xem sổ hồng. Trước khi đi nhóm lừa đảo đã chuẩn bị sổ hồng giả trong một kẹp hồ sơ giấu trong những tờ giấy A4 khác.

    Sau khi được chủ nhà đưa sổ thật ra cho xem, một người trong nhóm sẽ giả vờ xin ly nước để chủ nhà đi rót nước. Lúc chủ nhà không có mặt, nhóm này sẽ đánh tráo sổ hồng thật

    Tiếp đó, để có thông tin CMND/CCCD, sổ hộ khẩu của chủ đất, nhóm lừa đảo giả vờ đồng ý mua và đề nghị chủ nhà cho chụp lại các thông tin để gửi qua cơ quan công chứng soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng.

    Có được thông tin của chủ đất, nhóm này quay về làm giả sổ hộ khẩu, giấy CMND/CCCD. Để nhân viên các cơ quan công chứng không phát hiện khi đối chiếu dấu vân tay, nhóm lừa đảo lấy dấu vân tay và hình của một thành viên trong nhóm khi làm giấy CMND/CCCD giả rồi rao bán mảnh đất vừa lừa đảo.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-6-nguoi-trong-duong-day-danh-trao-so-hong-he-lo-chieu-qua-mat-cong-chung-vien-a525454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan