+Aa-
    Zalo

    Bắt 76 đối tượng gây rối ở khu công nghiệp Vũng Áng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 76 đối tượng trong vụ xô xát, gây rối tại công trường dự án nhà máy thép Formosa, khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã bị bắt giữ.
    (ĐSPL) - 76 đối tượng trong vụ xô xát, gây rối tại công trường dự án nhà máy thép Formusa, khu công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã bị bắt giữ.
    Tại cuộc họp báo chiều nay (15/5), ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án với 3 tội danh: Gây rối trật tự công cộng, Kích động gây rối và trộm cắp tài sản.
    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ 76 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi kích động, gây rối trật tự an ninh. 
    Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam liên quan đến vụ gây rối, xô xát tại công trường dự án nhà máy thép Formusa, khu công nghiệp Vũng Áng hôm qua (14/5), ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, có một người chết và 149 người bị thương sau vụ gây rối này. 
    Bắt 76 đối tượng gây rối ở khu công nghiệp Vũng Áng
    Công trình bị những đối tượng quá khích đập phá.
    Nói về bản chất vụ việc, ông Khánh cho biết, nguyên nhân dẫn tới xô xát này là do 2 nhóm công nhân cùng nhau thi công trong dự án xây dựng lầu cao của nhà máy luyện thép của công ty đã có mâu thuẫn từ trước. Đặc biệt, một số đối tượng lợi dụng mâu thuẫn này đã kích động làm tăng sự mâu thuẫn. Trong vụ việc này, không có người dân nào tham gia. Nhóm công nhân đã đốt 3 nhà tạm của công nhân. 
    Theo ông Khánh, trước tình hình trên, tỉnh Hà Tĩnh dưới sự chỉ đạo của bí thư, chủ tịch, thường trực tỉnh uỷ đã huy động các lực lượng chức năng tỉnh, huyện, xã vào cuộc, khắc phục, kiểm soát tình hình.  
    Quan điểm của tỉnh là kiên quyết xử lý các đối tượng có hành vi kích động gây rối. 
    Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, chăm sóc chu đáo.
    Lãnh đạo tỉnh cũng đã làm việc với công ty Formusa nhằm đảm bảo an ninh khu vực, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của cán bộ, công nhân nhà máy. 
    Clip: Ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trả lời về vụ gây rối ở khu công nghiệp Vũng Áng (Nguồn: VTV)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-76-doi-tuong-gay-roi-o-khu-cong-nghiep-vung-ang-a33075.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan