+Aa-
    Zalo

    Bắt bà trùm tín dụng đen U70 có thâm niên 10 năm cho vay lãi suất "cắt cổ"

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Bích khai đã có hành vi cho vay tiền với lãi suất cao từ 10 năm trước. Hình thức vay tùy theo mức độ quen biết, mức lãi dao động từ 2.000-10.000 đồng/1 triệu/ngày.

    Bà Bích khai đã có hành vi cho vay tiền với lãi suất cao để kiếm lời từ 10 năm trước. Hình thức vay tùy theo mức độ quen biết, mức lãi dao động từ 2.000-10.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

    Nguyễn Thị Bích tại cơ quan Công an - Ảnh: ANTD

    Ngày 24/4, Tiền Phong dẫn nguồn thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Ngô Quyền đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Bích (67 tuổi, trú ở 33/40/191 Lê Lợi, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) để điều tra làm rõ hành vi cho vay tín dụng đen.

    Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Bích khai nhận đã có hành vi cho vay tiền với lãi suất cao để kiếm lời từ 10 năm trước. Những người mà bà cho vay thường là những người có quen biết hoặc là hàng xóm trong đó đa số đều là lao động tự do, hộ buôn bán nhỏ. Khi cho vay tiền, con nợ phải viết giấy vay tiền thể hiện rõ ngày vay, số tiền vay và ký xác nhận vào 1 quyển sổ.

    Bên cạnh đó, bà Bích sẽ điều chỉnh lãi suất, hình thức vay tùy theo mức độ quen biết, mức lãi dao động từ 2.000-10.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Bà Bích thường thu tiền lãi theo ngày hoặc theo tháng tại trước cửa số nhà 92 Lê Lợi (phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hoặc tại nhà riêng.

    Điều đáng nói, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhiều người lao động tự do, hộ buôn bán nhỏ phải tạm dừng hoạt động, không có nguồn thu nên không đóng được tiền tiền lãi. Bà Bích đã cho một số đối tượng xã hội đến đốc thúc, đe dọa, thậm chí đổ chất bẩn uy hiếp tinh thần “con nợ” phải trả lãi đúng hẹn.

    Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, khám xét nơi ở của bà Bích, cơ quan Công an còn thu giữ được nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến hàng trăm giao dịch vay mượn, cầm cố với lãi suất cao.

    Điển hình như chị Lương Thị Kim P., ở chung cư 6 tầng Lê Lợi, vay của Bích 60 triệu đồng với lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu/1ngày. Hay chị Nguyễn Thị T, ở Lê Lợi, vay 5 triệu đồng với hình thức vay họ góp trong vòng 40 ngày. Hàng ngày chị T phải đóng 150 nghìn đồng cho bà Bích và đã trả hết số tiền trên.

    Ngày 22/4, chị T lại đến tìm Bích để vay 18 triệu đồng với lãi suất 5 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày và đã viết giấy nợ. Chị Nguyễn T., cũng ở Lê Lợi, cũng vay của bà Bích nhiều lần, dưới hình thức vay họ góp số tiền 10 triệu đồng, mỗi ngày phải trả 300 nghìn đồng trong vòng 40 ngày.

    Công an quận Ngô Quyền thông báo những ai là người đã và đang vay tiền của Nguyễn Thị Bích, liên hệ với điều tra viên Nguyễn Văn Minh - Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Ngô Quyền), số điện thoại 0936617279, để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, đấu tranh làm rõ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ba-trum-tin-dung-den-u70-co-tham-nien-10-nam-cho-vay-lai-suat-cat-co-a320878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan