+Aa-
    Zalo

    Bắt băng dàn cảnh trộm tài sản tại phố Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy du khách nước ngoài đi một mình có mang theo tài sản giá trị, các đối tượng giả bộ tiếp cận trò chuyện để đồng bọn ra tay trộm cắp tài sản

    (ĐSPL) - Thấy du khách nước ngoài đi một mình có mang theo tài sản giá trị, các đối tượng giả bộ tiếp cận trò chuyện để đồng bọn ra tay trộm cắp tài sản.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, ngày 1/8, Công an Q.1 (TPHCM) cho biết đang tạm giữ 4 đối tượng trong một băng nhóm chuyên dàn cảnh, trộm tài sản của du khách tại khu phố Tây Bùi Viện.

    Trước đó vào rạng sáng 31/7, trên đường tuần tra, một tổ hình sự đặc nhiệm phát hiện Hoàng Ngọc Phú (27 tuổi) và Phạm Thành Tài (21 tuổi) điều khiển xe máy có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

    4 nghi can tại cơ quan công an (Ảnh: Vnexpress)

    Qua kiểm tra hành chính, 2 đối tượng Phú và Tài lộ rõ nét mặt lo lắng, đồng thời không chứng minh được chiếc balô mang bên người là của mình.

    Theo báo Dân Trí, Phú khai nhận, trước đó 1 giờ, Phú nhờ vợ (tên Như, chưa rõ lai lịch) lên mạng làm quen được với ông Brian William Thomas (69 tuổi, quốc tịch Australia) rồi hẹn du khách này ra khu B - công viên 23/9 (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) trò chuyện.

    Tại đây, Như giả bộ khóc lóc, kể hoàn cảnh khó khăn khiến du khách phải an ủi. Lợi dụng sơ hở, Tài và Phú lén trộm chiếc ba lô (bên trong có 3,9 triệu đồng và nhiều tài sản cá nhân) của ông Brian William Thomas rồi bỏ chạy thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

    Mở rộng điều tra, cảnh sát đã bắt thêm 2 nghi can khác trong nhóm là Đặng Lâm Phi (ngụ quận 8) và Phạm Duy Quang (30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Hai nghi can này được xác định gây ra vụ đánh người để giải cứu cho Tài ở một vụ trộm khác.

    Qua đấu tranh, cả 2 khai nhận, trước đó ít phút cũng đã cướp chiếc ĐTDĐ Samsung của nam du khách người nước ngoài ở khu B – công viên 23/9.

    Trong vụ cướp này, Phi chia cho Quang 300 ngàn đồng, phần còn lại 2,5 triệu chưa kịp tiêu xài thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

    Hiện công an đang mở rộng điều tra băng trộm, cướp này.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bang-dan-canh-trom-tai-san-tai-pho-tay-a141943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan