+Aa-
    Zalo

    Bắt băng nhóm chuyên lừa bán Iphone giả ở Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước khi giao dịch, các đối tượng điều nạn nhân đi nhiều quán cà phê trước rồi dùng thủ thuật nhanh tay lừa bán cho nạn nhân chiếc iPhone giả.

    (ĐSPL) – Trước khi giao dịch, các đối tượng điều nạn nhân đi nhiều quán cà phê trước rồi dùng thủ thuật nhanh tay lừa bán cho nạn nhân chiếc iPhone giả.

    Theo tin tức trên tờ Tiền Phong, công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa triệt phá và bắt 5 đối tượng cùng gần 300 điện thoại trong băng nhóm chuyên lừa bán Iphone giả. Nhóm này được tổ chức chuyên nghiệp, và chuyên lừa bán iPhone dỏm, trong đó có đối tượng cầm đầu Đặng Vũ Duy (SN 1991, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trú quận Gò Vấp

    Trước đó, sau hơn một tháng theo dõi, tối 18/5, công an thị xã Thuận An ập vào 5 phòng trọ liền kề nhau trong khu nhà trọ thuộc phường Lái Thiêu, bắt giữ 5 đối tượng gồm Doãn Văn Khanh (SN 1971), Nguyễn Thị Sinh (SN 1973), Nguyễn Thị Thuận (SN 1976), Phan Văn Học (SN 1978), Nguyễn Thị Huyền (SN 1979, cả năm người cùng quê tỉnh Vĩnh Phúc) thu giữ gần 300 điện thoại Iphone 5s và Iphone 6 giả.

    Gần 300 điện thoại Iphone giả bị thu giữ. Ảnh: công an cung cấp. (Tiền Phong).

    Tại công an, các đối tượng khai mua số điện thoại trên từ Trung Quốc với giá 3-4 trăm ngàn đồng/chiếc.

    Hàng ngày, cả băng nhóm toả ra các con đường ở Bình Dương, vào vai người bán vé số để lừa người đi đường rằng mới nhặt được điện thoại xịn nhưng không biết xài nên bán lại với giá từ 2-4 triệu đồng mỗi chiếc. Băng nhóm này ở Bình Dương và buôn bán điện thoại giả hơn một năm nay.

    Trước đó 2 tháng, báo Dân Việt đưa tin, ở TPHCM, sáng 27/1, công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã "cất lưới" chuyên án, bắt giữ một băng nhóm lừa đảo tinh vi khi nhóm này đang giở thủ đoạn để lừa đảo một cặp nam nữ. Qua khám xét, công an thu giữ 2 điện thoại iPhone thật, hơn 10 mô hình điện thoại iPhone, 4 xe gắn máy, 1 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng…

    Nhóm này được tổ chức chuyên nghiệp, và chuyên lừa bán iPhone giả. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã thực hiện trót lọt 13 vụ lừa bán iPhone giả và đến nay công an đã xác định được nạn nhân của 8 vụ.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm Clip: Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bang-nhom-chuyen-lua-ban-iphone-gia-o-binh-duong-a95217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.