Bất bình câu chuyện cụ già bán vé số bị đuổi khỏi quán cơm gà


Thứ 6, 04/09/2015 | 23:30


Thương cụ già bán vé số chỉ có 2 chiếc bánh bao vẫn chưa dám ăn, một chàng trai đã mua cho cụ suất cơm gà nhưng chủ quán không cho cụ ngồi ăn khiến mọi người bất bình.

Thương cụ già bán vé số chỉ có 2 chiếc bánh bao mở ra mở vào vẫn chưa dám ăn, một chàng trai đã mua cho cụ một suất cơm gà nhưng chủ quán cơm này vô tình không cho cụ ngồi ăn khiến mọi người bất bình.

Mới đây, trên trang cá nhân của Haonam Vu có chia sẻ một câu chuyện mang tên “Sự tử tế” khiến cộng đồng mạng cảm thấy bất bình, đau lòng vì “tình người” dường như quá đắt trong xã hội hiện nay.

Câu chuyện mở đầu bằng lời than thở về cuộc đời nhiều lắm những bất công “có tiền đi đâu cũng có người săn kẻ đón, không tiền chỉ biết ngậm ngùi”.

Theo Facebooker Haonam Vu kể lại: “Đi ăn cơm gà xối mỡ Trần Phú ở quận 5 (TP.HCM), đang ngồi ăn thấy ông cụ già quen thuộc bán vé số ở đây. Ông lão đã 85 tuổi, ngồi ngay cột điện và cầm cái hộp bánh bao mở ra mở vào 2, 3 lần nhưng không dám ăn.

Thấy thế, mình kêu nhân viên quán cơm hỏi ông ấy có ăn cơm gà không để mình mua cho ông ấy. Anh nhân viên nhìn mình và nói “thôi anh cho ông ấy tiền đi”, mình nói không “anh cứ hỏi ông có ăn cơm thì vào bàn ngồi và anh lấy cho ông ấy 1 đĩa cơm và 1 phần canh cải”.

Anh nhân viên ra hỏi thì ông ấy mừng rỡ và nói có ăn! Thế là mình kêu ông ấy vào bàn ngồi ăn, khi ông ấy vừa vào ngồi xuống, anh nhân viên cầm đĩa cơm ra nhưng khi ông chưa kịp ăn thì chủ quán nước đã ra chửi và đuổi ổng đứng dậy, không cho ngồi. (Vì mình ăn cơm nhưng ngồi bên quán nước kế bên nơi mà mọi người cũng hay ngồi vì nó ngoài trời thoáng mát).

Cụ già bán vé số được chàng trai mua cơm gà nhưng không được chủ quán cho ngồi ăn.

Mình thấy đuổi ông già, mình nói tại sao không cho người ta ngồi ăn! Bà chủ quán không thèm trả lời, quay sang liếc mắt ông già bán vé số. Ông già bán vé số thấy thế đứng dậy và nói “cậu ơi! thôi cậu cho tôi cơm thì cậu xin cho tôi cái hộp tôi ra ngoài cây cột điện tôi ngồi ăn cũng được!”.

Thấy vậy, tôi bèn kêu anh nhân viên quán cơm đưa ông già bán vé số qua quán cơm gà ngồi ăn luôn. Anh nhân viên cầm đĩa cơm vừa đi vừa nói “chủ quán cơm cũng không cho vào ngồi đâu anh ơi”. Lúc này, tôi cảm thấy rất bực mình và hỏi “tại sao quán anh bán cơm mà không cho người ta ngồi ăn? và tại sao bà chủ quán nước cũng không cho người ta ngồi?”.

Anh nhân viên nói “chủ quán nước sợ ông ấy vào ngồi ăn không uống nước bả mất doanh thu 1 ly nước, còn chủ quán cơm thì tôi không dám nói”". Cuối cùng, cụ già bán vé số đành vội vàng đứng dậy cầm hộp cơm và cái bánh bao treo lên cây cột điện mà chưa thể ăn.


Cụ già bán vé số ngậm ngùi mang cơm ra treo ở cột điện.

“Ức nghẹn tới cổ họng” trước cách hành xử vô tâm, thiếu tình người của chủ quán, Haonam Vu trách cứ “tại sao lại có những con người đối xử tệ với một ông lão như thế?”, “phải chăng lòng người của họ cũng giống như miếng thịt gà mềm ruột bên trong và khô khan như lớp bên ngoài!?”.

Vì thương cụ già, Haonam Vu đã giúp đỡ cụ bằng cách mua hết mớ vé số còn lại, cụ “mừng rơm rớm nước mắt!”. Chàng trai cũng không quên nhắc nhở mọi người từ giờ hãy “cạch mặt” cái quán cơm và quán nước đó.

Lời nhắc nhở của anh chàng này được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt, bên cạnh đó là sự lên án gay gắt hành động của chủ quán vô tình.

“Trái tim của họ chắc bằng sắt và chứa sỏi đá bên trong nên họ không có lòng thương người, không tôn trọng người lớn tuổi...”, "buôn bán mà thất đức vậy trời", …

Bất bình chủ quán bán cơm gà cho cụ già bán vé số nhưng không cho ngồi ăn.


Cộng đồng mạng tuyên dương tinh thần "lá lành đùm lá rách" của chàng trai và lên án sự vô cảm của chủ quán.

Còn hành động giúp người của chàng trai trẻ được cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi “like tinh thần của anh”, “like cho hành động của anh trai”, “xã hội cần nhiều người như anh”, “cảm ơn đời còn có những người như anh”, “anh thật tử tế”…

Tuy nhiên, chàng trai này cho hay, câu chuyện chia sẻ không phải với mục đích “câu like” mà chỉ để mọi người nhìn thấy cái gọi là “lòng người”.

Cầu mong sao trời thương giúp đỡ cho mình làm ăn được để giúp đỡ một chút gì đó cho những người như ông lão”, Haonam Vu tâm sự.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]HSIVoKk5L7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-binh-cau-chuyen-cu-gia-ban-ve-so-bi-duoi-khoi-quan-com-ga-a109181.html