Bắt cán bộ đô thị "bảo kê" xây nhà trái phép


Thứ 5, 24/09/2015 | 06:00


(ĐSPL) - Thọ nhận tiền của anh H để lo lót cho anh H xây nhà trên đất nông nghiệp nhưng do bị phát hiện và đình chỉ nên Thọ đã mang tiền đến công an giao nộp.

(ĐSPL)- Thọ nhận tiền của anh H để lo lót cho anh H xây nhà trên đất nông nghiệp nhưng do bị phát hiện và đình chỉ nên Thọ đã mang tiền đến công an giao nộp.

Theo tin tức báo Pháp luật TP HCM, chiều 23/9, thượng tá Nguyễn Đức Trịnh - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu, cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bốn tháng đối với Bùi Đức Thọ (36 tuổi, cán bộ Đô thị phường 12) và Lê Văn Hiệu (“cò” xây dựng, 38 tuổi, ngụ đường Bình Giã, phường 11, TP Vũng Tàu) để điều tra về tội đưa và nhận hối lộ

Bùi Đức Thọ bị bắt để điều tra về tội nhận hối lộ (Ảnh: báo Thanh Niên)

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng anh H.V.H (ngụ phường 10) có mảnh đất nông nghiệp tại hẻm 165 đường Đô Lương, phường 12. Anh H. muốn xây dựng nhà trên diện tích đất này. Anh H. biết Hiệu có thể nhờ người “chạy” được việc xây nhà nên gọi điện cho Hiệu. Hiệu gọi điện cho Thọ nói về trường hợp anh H.

Theo báo Thanh Niên, đến ngày 21/8, dù chưa lo lót để anh H. xây nhà nhưng Thọ vẫn gọi điện cho Hiệu nói là lo được việc xây nhà trên đất nông nghiệp của anh H. với giá 30 triệu đồng. Sau đó, Hiệu gọi cho anh H. thông báo vụ việc là đã lo được cho anh H. xây nhà.

Sau đó, anh H. hẹn Hiệu ra quán cà phê đưa trước 27 triệu đồng và hứa khi nào làm xong phần móng sẽ đưa tiếp 3 triệu còn lại. Hiệu còn ký vào giấy nhận tiền của anh H.

Đến chiều cùng ngày, Hiệu gọi điện thoại cho Thọ ra quán cà phê để giao 27 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó anh H. xây nhà thì bị Tổ trật tự đô thị P.12 lập biên bản và UBND P.12 ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình trái phép. Thấy không thể lo cho anh H. xây nhà được nên Thọ đưa 27 triệu đồng lại cho Hiệu. Sau khi nhận tiền từ Thọ, Hiệu mang đến trả cho anh H. nhưng anh  không nhận.

Đến ngày 22/9, Hiệu mang tiền đến Công an TP.Vũng Tàu giao nộp.

Lãnh đạo UBND P.12 cho biết, Thọ từng là cán bộ kiểm tra xây dựng nhưng từ tháng 5/2015 đã được chuyển công tác làm cán bộ trật tự đô thị chuyên dọn dẹp chợ tự phát, lấn chiếm lòng lề đường.

Cũng theo báo Pháp luật TP HCM, căn cứ hồ sơ xét thấy đầy đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cơ quan CSĐT đã đọc lệnh khám xét và bắt giữ Thọ, Hiệu. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

 NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-can-bo-do-thi-bao-ke-xay-nha-trai-phep-a111947.html