+Aa-
    Zalo

    Bắt cặp đôi cho vay lãi "cắt cổ" 240%/năm: Chụp ảnh, quay clip người vay để làm gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay clip để gây áp lực cho người vay và người thân của họ, buộc người vay bán tài sản

    Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay clip để gây áp lực cho người vay và người thân của họ, buộc người vay bán tài sản để trả tiền.

    2 bị can Tuấn (trái) và Nguyên (phải) tại cơ quan công an - Ảnh: LĐO

    Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phan Thái Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (25, cùng ngụ P.Dương Đông, TP.Phú Quốc) để điều tra về hành cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo lời khai, tháng 6/2020, Tuấn và Nguyên thống nhất hùn vốn cho vay nặng lãi. Cả 2 sau đó in nhiều tờ rơi, danh thiếp mang đi dán lên tường ở các khu vực đông dân cư để người có nhu cầu thì gọi điện liên hệ Nguyên vay tiền góp với lãi suất 20%/tháng (tương đương 240%/ năm).

    Khi có người vay, Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng cho vay, chỉ cần lấy CMND, hộ khẩu, hộ chiếu… rồi mang tiền đưa trực tiếp cho người vay.

    Tuấn, Nguyên còn chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, số điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hàng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.

    Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay clip để gây áp lực cho người vay và người thân của họ, buộc người vay bán tài sản để trả tiền.

    Theo điều tra, từ tháng 6/2020 đến nay, cả 2 đã cho hơn 100 người vay và Cơ quan CSĐT Công an Thành Phố Phú Quốc đã làm việc được 19 người với tổng số tiền cho vay là 1.183.500.000 đồng, số tiền lãi đã thu hơn 210 triệu đồng, trong đó, tiền lãi thu lợi bất chính hơn 190 triệu đồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cap-doi-cho-vay-lai-cat-co-240nam-chup-anh-quay-clip-nguoi-vay-de-lam-gi-a361034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan