+Aa-
    Zalo

    Bắt cặp vợ chồng trẻ lừa bán iPhone rẻ qua mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vũ đăng thông tin bán điện thoại iPhone 5S Gold 32GB trên 1 website với giá 7,7 triệu đồng. Do có nhu cầu mua điện thoại nên chị Th đã gửi vợ chồng Vũ.

    (ĐSPL)- Vũ đăng thông tin bán điện thoại iPhone 5S Gold 32GB trên 1 website với giá 7,7 triệu đồng. Do có nhu cầu mua điện thoại nên chị Th đã gửi vợ chồng Vũ 10.250.000 đồng nhưng cũng không nhận được điện thoại.

    Theo tin tức báo An ninh Thủ đô, ngày 6/10, Phòng CS phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa làm rõ vụ lừa bánđiện thoại di động qua mạng Internet, khởi tố cặp vợ chồng là “tác giả” vụ việc.

    Vợ chồng lừa đảo bán iPhone giá rẻ qua mạng (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Cơ quan công an đã khởi tố về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” đối với Phạm Quốc Vũ (29 tuổi, có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”), tạm trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh; và Nguyễn Thị Thúy Kiều (26 tuổi), là vợ của Vũ.

    Theo CQĐT, ngày 4-6, Vũ đăng thông tin bán điện thoại iPhone 5S Gold 32GB trên 1 website với giá 7,7 triệu đồng và để lại thông tin liên hệ tên Đỗ Quốc Duy và email: [email protected]. Thời điểm này, giá chiếc điện thoại trên thị trường khoảng 10 triệu đồng.

    Theo báo Công an nhân dân, do có nhu cầu mua điện thoại sử dụng, ngày 5/6, chị Trần Thị Th, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội đã gọi điện thoại hỏi mua thì Vũ cho vợ là Nguyễn Thị Khúy Kiều nghe máy, tự giới thiệu tên là Như, nhà ở Nha Trang.

    Kiều thỏa thuận bán điện thoại giá 7,5 triệu đồng, hứa hẹn và đảm bảo sau khi chị Th chuyển 4 triệu đồng sẽ ra bưu điện gửi điện thoại ra Hà Nội và có nhân viên giao hàng tận nơi cho chị Th. Khi nào nhận hàng, chị Th sẽ gửi nốt 3,5 triệu đồng.

    Để chị Th tin tưởng, Kiều đã làm dùng phần mềm vi tính làm giả hóa đơn chuyển phát nhanh với nội dung người gửi là Lê Thị Kiều Như ở Hùng Vương, phường Lộc Thọ, Nha Trang và chuyển ảnh chụp hóa đơn vào email cho chị T. Sau đó, Kiều yêu cầu chị Th gửi 4 triệu đồng vào tài khoản mang tên Đỗ Quốc Duy mở tại một ngân hàng (đây là tài khoản đã bị đánh cắp).

    Chị Th đã gửi tiền vào tài khoản này.

    Ngày 6/6, Phạm Quốc Vũ nhờ đối tượng Trương Ngọc Duẩn (chưa rõ lai lịch) đóng giả làm nhân viên bưu điện, liên lạc với chị Thúy để giao hàng và yêu cầu chị Th gửi nốt 3,5 triệu đồng mới giao hàng.

    Tuy nhiên sau khi chị Th đã chuyển đủ 7,5 triệu đồng, Phạm Quốc Vũ trở mặt, nói do vợ không biết giá nên đã bán rẻ điện thoại. Vũ yêu cầu chị Thúy phải chuyển thêm 750.000 đồng vào tài khoản.

    Sáng 8/6, chị Th tiếp tục gửi 750.000 đồng vào tài khoản cho Vũ. Nhận tiền xong, Vũ bàn bạc với Kiều tắt điện thoại rồi bàn với Duẩn nếu chị Th gọi lại thì yêu cầu chị Th phải gửi thêm 2 triệu đồng nữa, Vũ sẽ chia cho Duẩn 1 triệu đồng.

    Do Vũ tắt máy nên chị Th đành ngậm đắng nuốt cay ra ngân hàng gửi tiếp 2 triệu đồng cho vợ chồng Vũ, nâng tổng số tiền đã gửi lên thành 10.250.000 đồng.

    Đợi chị Th chuyển tiền xong, Duẩn trong vai người ship hàng chủ động liên lạc nói 30 phút nữa sẽ mang điện thoại đến nhà cho chị Th rồi tắt máy điện thoại

    Sau khi nhận đơn trình báo của chị Th, Đội 4 Phòng PC50 Công an Hà Nội đã tiến hành xác minh, làm rõ. Đến ngày 15/9 đã bắt giữ được Phạm Quốc Vũ và Nguyễn Thị Thúy Kiều đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

    Phòng PC50 đã di lý Phạm Quốc Vũ ra Hà Nội và bàn giao đối tượng cùng hồ sơ cho Công an quận Cầu Giấy điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Còn Trương Ngọc Duẩn thì đã bị bắt trong đường dây lừa đảo công nghệ cao với thủ đoạn rao bán hàng, làm dịch vụ  sổ đỏ, bằng cấp… chiếm đoạt hàng tỷ đồng, vừa bị C50 Bộ Công an triệt phá hồi giữa tháng 6/2015.

    NINH LAN(Tổng hợp)

     [mecloud]mO05MoaP4P[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cap-vo-chong-tre-lua-ban-iphone-re-qua-mang-a113872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.