+Aa-
    Zalo

    "Bát cháo tình thương" - hơn cả sự đồng cảm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cứ vào mỗi chủ nhật hàng tuần, các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ lại cùng nhau chia sẻ những suất cháo dinh dưỡng và các phần quà từ thiện “Bát cháo tình thương”

    (ĐSPL) - Cứ vào mỗi chủ nhật hàng tuần, các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ lại cùng nhau chia sẻ những suất cháo dinh dưỡng và các phần quà từ thiện “Bát cháo tình thương” dành cho các bệnh nhi và cụ già đang điều trị nội trú tại Trung tâm tim mạch Bệnh viện E Hà Nội.

    [mecloud]gwfOeuPLG4[/mecloud]

    Nhằm tạo thêm nhiều hoạt động thiện nguyện bổ ích giữa lòng thủ đô Hà Nội để đáp ứng sự mong mỏi của những thành viên ở nhiều độ tuổi, ngành nghề.. đang sinh hoạt tại CLB hay của các bạn trẻ Thủ đô có chung một sự nhiệt tình và trái tim đồng cảm hướng tới sự sẻ chia, yêu thích công việc từ thiện.

    Những suất cháo miễn phí này giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, sẻ chia những thiếu thốn về vật chất và tiếp thêm động lực để người bệnh chống chọi với bệnh tật. Khi những bát cháo từ thiện được trao đến tận tay những bệnh nhân thì đó cũng là khi nụ cười trên môi của các bệnh nhân đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo hiện lên rạng rỡ nhất.

    Nhận bát cháo ân tình từ các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ, cô Ngọc Lan (SN 1952, quê Chí Linh, Hải Dương) cho biết: “Gia đình tôi hoàn cảnh vô cùng khó khăn, con trai và con dâu đều đi làm xa nhà, để lại cháu nhỏ cho tôi chăm sóc. Con ốm phải lên viện E điều trị mà bố mẹ nó cũng chưa sắp xếp được thời gian vào thăm. Hai bà cháu tôi mấy ngày qua phải nương tựa vào nhau sống trên Hà Nội. Hôm nay nhận bát cháo ân tình từ các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ, tôi vô cùng cảm ởn.”

    Anh Hồng Quang (SN 1984, quê Hưng Yên) cho biết: “Hai bố con tôi lên trên Hà Nội chữa bệnh, lạ nước lạ cái, nhưng được các bạn trẻ nhóm CLB Hà Nội 14 Chữ giúp đỡ, trao tặng cháo và sữa khiến bố con tôi rất ấm lòng.”

    Sự hồ hởi không chỉ đến từ những điều đơn thuần của vật chất mà quan trọng hơn đó là sự đồng cảm của những tấm lòng thiện nguyện đang san sẻ, đồng cảm giữa con người với con người.

    Hoạt động Phát cháo dinh dưỡng định kỳ bắt đầu từ ngày 31 – 5 – 2015 đến nay CLB Hà Nội 14 Chữ đã triển khai được 4 đợt phát tặng cháo miễn phí đều đặn vào các chiều chủ nhật hàng tuần tại Trung tâm Tim mạch trẻ em – Bệnh viện E Hà Nội.

    Hoạt động này cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ hăng hái tham gia chương trình thiện nguyện, trước khi đưa cháo đến bệnh viện chia sẻ với các bệnh nhân thì các thành viên trong CLB luôn dành thời gian để cùng tụng kinh cầu an và hồi hướng công đức thiện lành tới các bệnh nhi, các cụ già đang điều trị tại bệnh viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chao-tinh-thuong---hon-ca-su-dong-cam-a99870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.