Bất chấp chiến sự và lệnh trừng phạt, các tỷ phú Nga ngày càng giàu có


Thứ 4, 08/03/2023 | 14:05


Cùng sự kiện

Các tỷ phú hàng đầu của nước Nga chứng kiến tổng tài sản của họ tăng lên trong năm 2023, bất chấp cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraine và lệnh trừng phạt từ các quốc gia phương Tây.

Theo Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), Tổng tài sản ròng của những tỷ phú giàu nhất nước Nga đã tăng 10,4 tỷ USD bất chấp các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây đối với giới doanh nhân của quốc gia này. 

Vladimir Potanin, Chủ sở hữu của công ty khai thác khổng lồ Norilsk Nickel, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với tư cách là doanh nhân giàu nhất nước Nga trong danh sách với tài sản ước tính trị giá 28,5 tỷ USD, Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg cho thấy. 

Leonid Mikhelson, đồng sở hữu nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Nga Novatek, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng. Ông đã kiếm được 516 triệu USD, nâng tổng giá trị tài sản ròng của cá nhân lên tới 25,1 tỷ USD. 

Ông Vladimir Lisin, cổ đông lớn của công ty thép NLMK của Nga, là doanh nhân Nga giàu thứ ba. Ông đã kiếm thêm 905 triệu USD kể từ đầu năm, tăng tài sản lên 20,8 tỷ USD.

Tin thế giới - Bất chấp chiến sự và lệnh trừng phạt, các tỷ phú Nga ngày càng giàu có
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images. 

Theo sau ông Lisin là Alexey Mordashov, Chủ tịch tập đoàn thép Severstal, người đứng thứ tư trong bảng xếp hạng với tổng tài sản là 20,2 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của ông đã tăng thêm 1,54 tỷ USD.

Ông Alisher Usmanov, đồng sở hữu nhà khai thác di động Megafon, đã tăng tài sản thêm 738 triệu USD trong hai tháng qua, lên 19,2 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ năm.

Danh sách những người giàu nhất nước Nga còn có ông chủ cũ của Lukoil là Vagit Alekperov, người ghi nhận mức tài sản tăng nhiều nhất kể từ đầu năm khi bỏ túi thêm 2,43 tỷ USD vào khối tài sản 17,8 tỷ USD.

Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg là bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới và được tính toán dựa trên giá cổ phiếu của các công ty mà họ sở hữu. Danh sách hiện bao gồm 22 người Nga.

Bích Thảo (Theo RT) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-chien-su-va-lenh-trung-phat-cac-ty-phu-nga-ngay-cang-giau-co-a568068.html