Bất chấp chính quyền, công an xã cưới cô dâu 16 tuổi?


Thứ 6, 14/03/2014 | 07:31


Lễ cưới diễn ra trong ngày 5 và 6/3 tại ấp Cả Cái, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp. Chú rể là Đ.Q.T., công an viên xã, còn cô dâu là P.T.K.N. (16 tuổi).

Lễ cưới diễn ra trong ngày 5 và 6/3 tại ấp Cả Cái, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp. Chú rể là Đ.Q.T., công an viên xã, còn cô dâu là P.T.K.N. (16 tuổi).

Theo lãnh đạo xã Tân Thành A, trước khi đám cưới diễn ra, Công an và UBND xã đã mời anh T. lên làm việc. Trong buổi làm việc này, chú rể nhận thấy việc cưới hỏi này là sai trái. Chính quyền địa phương không đồng ý tiếp nhận hồ sơ đăng ký kết hôn vì N. chưa đủ tuổi theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình.

Tin tức - Bất chấp chính quyền, công an xã cưới cô dâu 16 tuổi?
Chú rể và cô dâu trong ngày cưới.

Theo ông Võ Văn Công, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành A, mặc dù đã trao đổi nhưng sau đó, 2 gia đình vẫn tổ chức lễ cưới. Các cán bộ xã được mời tham dự hôn lễ, nhưng những người này đều vắng mặt vì “ngại” cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn.

Lãnh đạo UBND sau đó đã cùng các đoàn thể xã tiếp xúc với một số người lớn tuổi có uy tín của gia đình của cô dâu để khuyên bảo. Tuy nhiên, theo người thân của N., giấy tờ thể hiện cô sinh năm 1998, nhưng thực tế cô sinh năm 1996 và gia đình đang làm thủ tục “cải chính”.

Sáng 14/3, ông Võ Văn Công - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành A - cho biết: “Chính quyền địa phương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bằng hình thức buộc thôi việc đối với anh T., đồng thời báo cáo lên huyện toàn bộ vụ việc theo quy định”.

Điều 9 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 quy định nam nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây: Nam từ 20 tuổi trở lên, nữ từ 18 tuổi trở lên; việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định, không bên nào được ép buộc, lừa dối bên nào; không ai được cưỡng ép và cản trở.

Theo Zing

Xem thêm clip Obama mua áo hàng Việt Nam tặng vợ:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-chinh-quyen-cong-an-xa-cuoi-co-dau-16-tuoi-a25493.html